Đà Nẵng và Quảng Nam đề xuất phương án xét tốt nghiệp thay cho thi THPT 2020

(VOH) - Tại hội nghị trực tuyến về công tác chuẩn bị Kỳ thi THPT 2020 vào chiều 31/7, Đà Nẵng và Quảng Nam đề xuất phương án xét tốt nghiệp thay cho thi Trung học phổ thông 2020.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cho biết thành phố đã chuẩn bị đầy đủ các phương án để triển khai tốt nhất kỳ thi nhưng thực sự tâm lý phụ huynh học sinh đang lo lắng. Đến sáng 31/7 đã có 80 ca dương tính trải đều các địa bàn. Vì vậy, Đà Nẵng xin kiến nghị Chính phủ dừng cuộc thi, xét tốt nghiệp cho tất cả thí sinh.

Hội nghị trực tuyến về Công tác chuẩn bị kỳ thi THPT 2020

Hội nghị trực tuyến về Công tác chuẩn bị kỳ thi THPT 2020. 

Ông Lê Trung Chinh kiến nghị: "Trường hợp các thí sinh có nguyện vọng vào đại học, đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo có chỉ đạo bằng hình thức phù hợp trên tinh thần tự chủ của các Trường đồng thời đảm bảo tối đa quyền lợi thí sinh. Đây là quyết định rất khó khăn nhưng trong bối cảnh người trong cuộc chúng tôi xin kiến nghị và chờ ý kiến Bộ GD&ĐT."

Tương tự tỉnh Quảng Nam, địa phương hiện đang thực hiện giãn cách xã hội tại 4 huyện cũng đề xuất cho tỉnh được đặc cách xét tốt nghiệp. Đây là một trong 3 phương án tỉnh Quảng Nam đưa ra xung quanh kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020.

Ngoài ra, địa phương này cũng đề xuất phương án cho tỉnh Quảng Nam chủ động rà soát. Đến ngày 6/8 nếu tình hình dịch bệnh kiểm soát tốt sẽ tham gia vào kỳ thi chung với cả nước, nhưng nếu tình hình phức tạp thì xin miễn thi.

Phương án thứ ba là lùi kỳ thi sau 1 tháng, tức là tỉnh Quảng Nam sẽ thi Trung học phổ thông vào đầu tháng 9/2020 bằng đề thi dự bị của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Tin, ảnh: Tuyết Nhung

TPHCM chuẩn bị các phương án thi THPT 2020 trước diễn tiến dịch bệnh Covid-19 - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết đã chuẩn bị các phương án để triển khai kỳ thi THPT 2020 một cách an toàn.

 

Đã có điểm thi lớp 10 công lập tại TPHCM: Kết quả thi tương đương năm trước - Tại buổi họp báo công bố kết quả thi Tuyển sinh lớp 10 sáng nay 27/7, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo