TPHCM chuẩn bị các phương án thi THPT 2020 trước diễn tiến dịch bệnh Covid-19

(VOH) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết đã chuẩn bị các phương án để triển khai kỳ thi THPT 2020 một cách an toàn.

Kỳ thi THPT 2020, TPHCM có 115 điểm thi với hơn 10.000 cán bộ coi thi, hơn 4.000 giám khảo tham gia vào công tác chấm thi.

Đặc biệt, theo ông Nguyễn Văn Hiếu, đội ngũ cán bộ in sao đề thi cần được bảo mật nhưng cũng cần được đảm bảo an toàn phòng dịch. Vì vậy, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết ngày 28/7 Sở sẽ phối hợp với Sở Y tế có kế hoạch đảm bảo sức khoẻ cho các thành viên tham gia Hội đồng in sao đề thi để làm sao đúng quy trình, bảo mật và an toàn in sao.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng tiếp tục thực hiện các giải pháp an toàn theo khuyến cáo của y tế như: đeo khẩu trang nơi đông người, rửa tay sát khuẩn, và đo thân nhiệt cho tất cả học sinh tại các điểm thi.

thi Trung học phổ thông

Ảnh minh họa: PN

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho hay:"Ở tất cả các điểm thi đều có phòng thi dự phòng. Theo chỉ đạo của Bộ, điểm thi dự phòng sử dụng khi thiên tai, lũ lụt ở các tỉnh miến núi gây giao cắt các đường giao thông. Ở Thành phố, chúng ta có phòng thi dự phòng nhiều hơn để đảm bảo các em đến trễ nhưng còn trong thời gian quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo. Trong tình huống thí sinh có biểu hiện dịch bệnh nhưng các em vẫn đủ sức khoẻ để thi, sẽ cho các em thi riêng, đảm bảo an toàn cho tất cả thí sinh tham gia dự thi".

Kỳ thi THPT 2020 diễn ra từ ngày 8/8 đến 10/8/2020 với 5 bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Mỗi đối tượng dự thi khác nhau sẽ chọn bài thi thích hợp để dự thi theo Quy chế thi của Bộ GD&ĐT.

                                                          Tuyết Nhung

Hơn 49% thí sinh dự thi lớp 10 điểm Anh văn dưới 5 điểm: Sáng ngày 27/7, Sở GD-ĐT TPHCM công bố kết quả thi lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021. có 49,27% thí sinh đạt điểm dưới ..

 

Đã có điểm thi lớp 10 công lập tại TPHCM: Kết quả thi tương đương năm trước: Tại buổi họp báo công bố kết quả thi Tuyển sinh lớp 10 sáng nay 27/7, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, 

 

Lịch thi tốt nghiệp THPT và cách tính điểm xét tốt nghiệp năm 2020: Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020, cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay không có thay đổi so với năm 2019.