3 sinh viên Đại học Quốc tế đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi Vật lý quốc tế

(VOH) - 3 đội gồm những sinh viên ngành Kỹ thuật Không gian của Đại học Quốc tế đạt thành tích cao trong cuộc thi Vật lý quốc tế cho sinh viên đại học (University Physics Competition) lần thứ 10.

University Physics Competition là cuộc thi Vật lý cho sinh viên đại học được tổ chức hàng năm trên quy mô quốc tế. Trong lần tổ chức thứ 10, cuộc thi đã quy tụ 305 đội thi. Mỗi đội bao gồm từ 1-3 sinh viên đến từ khắp  nơi trên thế giới. Trong số đó, chỉ có 3 đội thi đến từ Việt Nam và cả ba đội đều là những sinh viên từ ngành Kỹ thuật Không gian của Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TPHCM).

Các đội thi có 48 giờ trong những ngày 1, 2 và 3/11/2019 để phân tích một trong hai vấn đề Vật lý được Ban Giám khảo đưa ra bằng cách áp dụng những nguyên tắc Vật lý, sau đó viết nên một bài báo cáo khoa học hoàn chỉnh chứa đựng lời giải cho vấn đề.

Năm 2019, 186 đội đã chọn vấn đề A - Bảo vệ các phi hành gia trên đường đến Hỏa tinh và 119 đội đã chọn vấn đề B - Thiết kế một tàu lượn siêu tốc.

Trong số 305 bài dự thi, 5 đội (1.6%) đã đoạt huy chương Vàng, 60 đội (20%) đoạt huy chương Bạc, 83 đội (27%) đoạt huy chương Đồng, và 157 đội (51%) đoạt danh hiệu Thí sinh Tiềm năng [Accomplished Competitors].

Đại học Quốc tế

Đội Nguyễn Phúc Đạt - Trương Lê Gia Bảo - Nguyễn Thị Minh Trang.

Cuộc thi đã diễn ra vào tháng 11/2019 nhưng đến tháng 6/2020, các sinh viên mới được trao chứng nhận giải thưởng cho thấy sự khắt khe trong công tác chấm điểm và độ khó của cuộc thi.

Kết quả 3 đội thi của Việt Nam đạt được như sau:

- Đội Nguyễn Phúc Đạt, Trương Lê Gia Bảo, Nguyễn Thị Minh Trang - huy chương Bạc (chọn vấn đề A).

- Đội Nguyễn Trọng Nghĩa - danh hiệu Thí sinh Tiềm năng (chọn vấn đề B).

- Đội Lê Hoàng Long, Phạm Thùy Linh, Huỳnh Thanh Phong - danh hiệu Thí sinh Tiềm năng (chọn vấn đề B).

Giờ uống sữa học đường – “Tiết học” với nhiều điều thú vị - Nhiều hoạt động như tìm hiểu về các chất dinh dưỡng, gấp vỏ hộp sữa sau khi uống, làm đồ chơi từ các vỏ hộp… đã giúp giờ uống sữa học đường của hàng triệu em học sinh thêm thú vị.

Nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh trong đào tạo kế toán cho Việt Nam - Ngành kế toán sẽ là ngành thí điểm đầu tiên thực hiện việc xây dựng chuẩn chương trình đào tạo đối với trình độ giáo dục đại học.