40.000 bản sách giáo khoa mẫu cho các trường lựa chọn

(VOH) - Ngày 16/12, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có văn bản thông tin công tác triển khai sách giáo khoa lớp 1 mới.

Trong đó, khẳng định đã xây dựng kế hoạch cung ứng 40.000 bản sách mẫu phục vụ việc lựa chọn sách giáo khoa mới tại các cơ sở giáo dục trong toàn quốc. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng cho việc in ấn sách giáo khoa mới. Trong bối cảnh đến tháng 3/2020 các cơ sở giáo dục trong cả nước mới hoàn thành việc chọn sách, thời gian cho công tác in ấn phát hành sách phục vụ cho năm học mới khá ngắn.

Nhà xuất bản vừa phải tập hợp được đầy đủ số lượng đặt hàng trong toàn quốc, vừa đảm bảo không thiếu sách, sốt sách nhưng cũng không để tồn kho. Đảm bảo các yêu cầu này là điều khó khăn.

Tuy nhiên, với hệ thống phân phối sản phẩm gồm 73 đối tác phát hành ở 63 tỉnh thành nên trong thời gian ngắn nhất Nhà xuất bản có thể đưa sách mới kịp thời, đồng bộ đến với học sinh trên mọi miền tổ quốc, kể cả những vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn. Việc đưa sách này đôi khi sử dụng các phương tiện vận chuyển đặc biệt như voi (ở Tây Nguyên), ngựa (ở Tây Bắc)…

Sách giáo khoa Toán 1 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Ảnh: Vnexpress

Ngoài ra, Nhà xuất bản cũng triển khai kế hoạch làm sách giáo khoa điện tử và hoàn thiện kho tài nguyên học liệu điện tử phục vụ giáo viên và học sinh. Nhà xuất bản cũng khẳng định sẽ tính toán, cân đối phân bổ hợp lý các chi phí, thậm chí bù đắp để các sản phẩm có giá cả hợp lí, phù hợp với mức sống của đại đa số người dân.