Xây dựng nguồn học liệu mở về Hóa Dược liệu

(VOH) - "Phát triển cách tiếp cận đào tạo đổi mới xuyên quốc gia cho giảng dạy Hóa Dược Liệu" diễn ra sáng nay, 17/12, nhằm tổng kết kết quả dự án do Quỹ Giáo dục Đại học của Hội đồng Anh tài trợ.

Tại hội thảo quốc tế "Phát triển cách tiếp cận đào tạo đổi mới xuyên quốc gia cho giảng dạy Hóa Dược Liệu" diễn ra sáng nay, 17/12, nhằm tổng kết kết quả dự án do Quỹ Giáo dục Đại học của Hội đồng Anh tài trợ. Dự án này bắt đầu từ giữa năm 2018 với chủ đề “Phát triển cách tiếp cận đào tạo đổi mới xuyên quốc gia cho giảng dạy Hóa Dược Liệu” được thực hiện bởi Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Đại học East Anglia cùng Viện Kỹ thuật Nhiệt đới. Năm 2019, Hội đồng Anh quyết định tài trợ mở rộng thêm kết quả cho Giai đoạn 2 của dự án với sự tham gia thêm của 3 đơn vị là Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Đại học Tây Nguyên, Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên.

Hóa Dược liệu

Các diễn giả trong và ngoài nước tham gia hội thảo

Phó Giáo sư Tiến sĩ Trần Thị Hồng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho hay, dự án đã xây dựng được hơn 30 video về các loại dược liệu của Việt Nam, sinh viên có thể học ở bất kỳ chỗ nào, thời gian nào, có thể tải về để học. Đây là nguồn học liệu mở về dược liệu Việt Nam mà người học ở các trường trong và ngoài dự án đều được thụ hưởng:

“Các video nếu nói bằng tiếng Việt thì có phụ đề tiếng Anh, được sản xuất bởi Đại học East Anglia. Ngược lại video nói bằng tiếng Anh thì có phụ đề tiếng Việt. Như vậy, sinh viên Việt Nam và sinh viên bên Anh quốc đều học như nhau. Thứ hai, sinh viên có thể sắp xếp nếu cần có thể tải về học. Đối với giảng viên, cái lợi đầu tiên là có phương pháp giảng dạy mới, xây dựng bài giảng mới, phương pháp giảng dạy mới. Đặc biệt, tôi đánh giá rất cao đây là một phương pháp thi cử mới. Vì đánh giá này không phải là đánh giá kiến thức, mà là đánh giá sự mong muốn, động lực học tập của sinh viên”.

Bên cạnh đó, hội thảo cũng giúp các nhà giáo dục, giảng viên và sinh viên đang công tác và học tập có cơ hội trao đổi, tìm hiểu về các phương pháp sáng tạo trong nghiên cứu giúp hỗ trợ việc học tập và phát triển chuyên môn trong các bối cảnh quốc tế.