Chờ...

5 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi ở Hà Nội

VOH - Sau 2 ngày thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên tại Hà Nội đã có 6 thí  bị đình chỉ vì vi phạm quy chế thi, trong đó 5 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi.

Sáng nay 11/6, ở buổi thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên tại TP. Hà Nội diễn ra sáng nay, 11/6, có 1 thí sinh vi phạm quy chế vì mang điện thoại vào phòng thi. Tổng kết đợt thi vào lớp 10 công lập không chuyên trong 2 ngày qua có tổng cộng 6 thí sinh bị đình chỉ vì vi phạm quy chế thi.

thi lop 10 tai ha noi
Ảnh minh họa

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT toàn thành phố có 201 điểm thi với 4.477 phòng thi (không chuyên), ngoài ra còn có 402 phòng thi dự phòng.

Trong buổi thi môn Toán sáng nay, các điểm thi trên địa bàn thành phố diễn ra an toàn, nghiêm túc, thực hiện đúng quy chế. Không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.  Có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi.

Số cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt là 15.368/15.369 người, chiếm tỷ lệ 99,99% (1 cán bộ giám sát bị ốm đã được bố trí giáo viên dự phòng thay thế đảm bảo đúng quy chế thi). Số lượt dự thi là 115.033/115.651, đạt tỷ lệ 99,5%; vắng 618 thí sinh.

Công tác tổ chức kỳ thi, kỷ cương trường thi được giữ vững, các thành viên tại các điểm thi đều thực hiện đúng quy chế thi. 

Theo nhận định của các thầy cô đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán năm nay của Hà Nội về cơ bản không có sự thay đổi về cấu trúc so với các năm trước. Đề vẫn có sự phân hóa để đảm bảo yêu cầu, tính chất của một đề thi tuyển sinh bao gồm 5 bài toán lớn, mỗi bài gồm nhiều ý nhỏ được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó với các dạng bài đã rất quen thuộc giúp tránh gây ra sự xáo trộn, bỡ ngỡ cho thí sinh.

Ngày mai 12/6, các thí sinh dự thi vào lớp 10 thuộc các trường THPT chuyên và trường có lớp chuyên, tại Hà Nội sẽ tiếp tục làm bài thi môn chuyên.