Sáng nay, hơn 100.000 thí sinh Hà Nội dự thi lớp 10 công lập

VOH - Kỳ thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội diễn ra trong hai ngày 10 và 11/6. Ngày 9/6, 116.000 thí sinh đã làm thủ tục dự thi tại 201 điểm thi.

Thí sinh thi vào lớp 10 công lập không chuyên sẽ làm ba bài thi gồm: ngữ văn (120 phút), toán (120 phút) và ngoại ngữ (60 phút).

Với bài thi ngoại ngữ, thí sinh tự chọn một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn. Bài thi môn toán và ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Bài thi môn ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Ngày 12/6, thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên.

Sáng nay, hơn 100.000 thí sinh Hà Nội dự thi lớp 10 công lập 1
Thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi vào thi 

Sáng nay, 116.000 học sinh lớp 9 của Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn.

Các em sẽ làm bài thi theo hình thức thi tự luận, bắt đầu từ 8 giờ đến 10 giờ. Sau buổi thi môn Ngữ văn, buổi chiều các em sẽ dự thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài là 60 phút.

Năm nay, kỳ thi diễn ra trong thời tiết nắng nóng cao điểm, kèm theo mưa to bất ngờ nên tiềm ẩn những rủi ro. Tình trạng thiếu điện phải cắt điện luân phiên, tình trạng quá tải sử dụng điện dẫn tới sự cố cũng là những vấn đề mà các điểm thi phải đối phó trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Yêu cầu của ban chỉ đạo thi với các điểm thi là rà soát hệ thống đường dây điện, hệ thống quạt mát tại phòng thi để đảm bảo không xảy ra sự cố trong nội bộ điểm thi.

Điện lực Hà Nội cũng tăng cường nhân lực đi tuần tra, xử lý sự cố phát sinh, rủi ro tiềm ẩn có thể gây mất điện trong thời gian diễn ra kỳ thi.