Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị thi lớp 10 tại huyện Cần Giờ

VOH - Ngày 5/6, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM cùng đoàn làm việc đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Kỳ tuyển sinh năm nay, toàn huyện có gần 1.000 thí sinh tham gia dự thi.

Năm học này, huyện Cần Giờ có 1.075 học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, trong đó 969 em đăng ký dự tuyển sinh lớp 10.

Huyện có 2 điểm thi là Trung học cơ sở Cần Thạnh và Trung học cơ sở Bình Khánh. Tại điểm thi Trung học cơ sở Cần Thạnh, có 14 phòng thi và 50 cán bộ coi thi phục vụ cho 319 thí sinh từ 3 trường trung học cơ sở  gồm Cần Thạnh, Long Hòa và Thạnh An.

Trong đó có 32 thí sinh thuộc xã đảo Thạnh An. Điểm thi bố trí nơi nghỉ trưa và nghỉ lại qua đêm cho thí sinh ở xa.

Bà Võ Thị Diễm Phượng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Cần Giờ cho biết: "Hai trường được chọn làm điểm thi đảm bảo đủ số phòng và ở vị trí thuận tiện cho tất cả các em học sinh. Các em có thể đến địa điểm một cách gần nhất.

Huyện đã phân công các ban ngành liên quan hỗ trợ cho kỳ thi, hỗ trợ thí sinh kinh phí xe, đò, để các em yên tâm thi tốt."   

Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị thi lớp 10 tại huyện Cần Giờ 1
Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM động viên các thí sinh tại điểm thi THCS Cần Thạnh

Điểm thi trường Trung học cơ sở Bình Khánh, có 649 thí sinh, 28 phòng thi và 100 cán bộ làm công tác coi thi, tập trung thí sinh thuộc 5 trường trung học cơ sở Bình Khánh, An Thới Đông, Tam Thôn Hiệp, Lý Nhơn và Doi Lầu.

Thí sinh đi xa nhất là học sinh trường Trung học cơ sở Lý Nhơn, phải di chuyển 34km để đến điểm thi. Để hỗ trợ thí sinh, huyện phối hợp với các trường tổ chức xe đưa đón học sinh sau mỗi ngày thi. Ngoài ra, có phòng nghỉ trưa, hỗ trợ cơm trưa cho thí sinh ở điểm trường tiểu học bên cạnh.

Ông Dương Anh Đức đánh giá cao công tác chuẩn bị và hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Phó chủ tịch UBND TP cũng nhắc nhở các trường cần lưu ý bố trí bàn ghế cho phù hợp với sự phát triển lứa tuổi học sinh hiện nay, tiếp tục rà soát tình trạng cơ sở vật chất điểm thi để tránh các sự cố, nhất là khi bắt đầu mùa mưa.

Mỗi điểm thi cần có số điện thoại đường dây nóng liên hệ khi cần thiết.