TPHCM: Cấu trúc đề thi lớp 10 công lập không thay đổi

(VOH) – Kỳ thi dự kiến diễn ra vào tháng 6/2023. Học sinh thực hiện đăng ký nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến.

Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2023-2024 vẫn được giữ ổn định như những năm trước, cấu trúc đề thi cũng không thay đổi.

Kỳ thi dự kiến diễn ra vào tháng 6/2023. Học sinh thực hiện đăng ký nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến. TPHCM dự kiến có khoảng 100.000 học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở.

Thí sinh sẽ dự thi ba môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Thí sinh đăng ký vào lớp chuyên sẽ thi thêm môn chuyên.

Cấu trúc đề thi do Sở GD-ĐT TP công bố cho thấy nội dung đề thi các môn bám sát chương trình bậc trung học cơ sở, trong đó chủ yếu là kiến thức khối lớp 9.

TPHCM: Cấu trúc đề thi lớp 10 công lập không thay đổi
Cấu trúc đề thi lớp 10 công lập không thay đổi - Ảnh: K.H 

Đề thi ở môn Ngữ văn sẽ có “độ mở” cao. Gồm 3 phần đọc hiểu, nghị luận xã hội và nghị luận văn học.

Ở môn Toán, cấu trúc đề thi gồm 70% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu, 30% vận dụng và vận dụng cao.

Đối với môn Ngoại ngữ, các câu hỏi trong đề thi chủ yếu ở mức độ nhận biết và thông hiểu, tỷ lệ câu hỏi nâng cao chỉ chiếm từ 10-15%. Đề thi không quá chú trọng yêu cầu ngữ pháp mà có nhiều câu hỏi về kỹ năng và từ vựng.

Ngoài các kiến thức căn bản, học sinh cần tập trung rèn luyện kỹ năng và tích lũy kiến thức từ thực tiễn để thực hiện tốt nhất các yêu cầu của đề.

Nhằm cung cấp thông tin về công tác tuyển sinh lớp 10 tới học sinh nhanh chóng, Sở GD-ĐT TP đưa vào hoạt động website tư vấn nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 tại địa chỉ https://tuvannguyenvongts10.vn.

Hệ thống cung cấp đầy đủ thông tin của các trường trung học phổ thông trên địa bàn như chương trình học, điểm chuẩn, chỉ tiêu tuyển sinh qua các năm...