Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn kiểm tra điểm thi THPT tại TT-Huế

(VOH) - Sáng 7/7, thí sinh cả nước bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã tới kiểm tra Điểm thi Trường THPT Đặng Huy Trứ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế và động viên học sinh, giáo viên ở Điểm thi này.

Điểm thi Trường THPT Đặng Huy Trứ có 508 thí sinh với 22 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng chờ. Đến sáng nay 7/7, Điểm thi không có trường hợp thí sinh F0 diện đặc cách hay diện dự thi.

Tại Điểm thi Trường THPT Đặng Huy Trứ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã tới kiểm tra phòng Hội đồng, phòng Y tế, khu vực để đồ của thí sinh và gặp gỡ, động viên học sinh, giáo viên, lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia kỳ thi.

Lãnh đạo TPHCM kiểm tra công tác tổ chức trước khi bước vào môn thi đầu tiên 3
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn động viên thí sinh, giáo viên dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

Gửi lời chúc thí sinh thi tốt, Bộ trưởng cũng dặn dò các em lưu ý không mang theo điện thoại vào phòng thi, không vi phạm quy chế thi. Với các giáo viên tham gia coi thi, Bộ trưởng lưu ý các thầy cô thực hiện các nội dung theo đúng quy định, nhắc nhở thí sinh không mang điện thoại vào phòng thi để tránh xảy ra những rủi ro đáng tiếc. Bộ trưởng chúc các thầy cô hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng.

Kiểm tra tại Điểm thi Trường THPT Đặng Huy Trứ, Bộ trưởng đánh giá công tác chuẩn bị của điểm thi chu đáo, cẩn thận. Điểm cần lưu ý trong kỳ thi năm nay là nơi để đồ của thí sinh cách phòng thi ít nhất 25m đã được thực hiện tốt, chu đáo.

Trước việc có thí sinh đeo khẩu trang, có thí sinh không đeo, Bộ trưởng lưu ý Ban Chỉ đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và Điểm thi trao đổi để thống nhất một cách thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế.

Lãnh đạo TPHCM kiểm tra công tác tổ chức trước khi bước vào môn thi đầu tiên

Đoàn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi tại Điểm thi trường Trung học phổ thông Trưng Vương - Quận 1 và Điểm thi Trường Trung học cơ sở Colette - Quận 3. Đồng thời, lãnh đạo Thành phố động viên thí sinh trước giờ thi.

Lãnh đạo TPHCM kiểm tra công tác tổ chức trước khi bước vào môn thi đầu tiên 1
Đoàn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi tại các điểm thi.

Qua công tác kiểm tra, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức cho biết, Thành phố Hồ Chí Minh đã tập huấn trước để áp dụng quy chế mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua, sau đó tổ chức rút kinh nghiệm để áp dụng cho kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông. Các điểm thi đã làm tốt công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Bên cạnh đó, giáo viên cũng trao đổi, vận động học sinh trước kỳ thi để các em có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉ những đồ dùng cần thiết mới mang theo. Mọi bước trước khi thi sẽ gọn, nhẹ, nhanh, các em sẽ tập trung hơn vào làm bài thi thật tốt. “Đến giờ này, có thể nói tất cả các điểm thi đã tổ chức rất nghiêm túc, đúng quy chế, các cán bộ coi thi và các bộ phận được tập huấn kỹ lưỡng. Các thầy cô phụ trách các điểm thi đều có những bước chuẩn bị và triển khai công tác đến từng bộ phận một các rất nghiêm túc”,  ông Dương Anh Đức nhận xét.

Còn tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Colette, đa số thí sinh tự đến bằng phương tiện cá nhân. Các em được bảo vệ hướng dẫn vị trí gửi xe, gửi đồ, đo thân nhiệt và rửa tay khử khuẩn trước khi vào phòng thi. Ông Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá: “Đến giờ này, tất cả các điểm thi đều ổn định. Các thí sinh đến dự thi môn Văn rất hào hứng. Tôi nghĩ việc chuẩn bị tốt của các điểm thi, cũng như việc tổ chức dạy và học ở các trường của Thành phố cũng đảm bảo cho các em đầy đủ kiến thức để dự kỳ thi năm nay”.

Lãnh đạo TPHCM kiểm tra công tác tổ chức trước khi bước vào môn thi đầu tiên 2
Các thí sinh tại điểm thi THCS Colette

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết thêm, kỳ thi năm 2022 được tổ chức trong bối cảnh đã kiểm soát được dịch bệnh, các em học sinh đã rất chủ động trong việc đến điểm thi. Việc tổ chức cho các em đến điểm thi cũng được các trường bố trí hợp lý gần các nơi các em đã học tại trường THPT, trừ các thí sinh tự do thì phải đi khá xa, tuy nhiên số thí sinh này không nhiều. Sở đã thực hiện bố trí các thí sinh các thí sinh tự do, thí sinh giáo dục thường xuyên trộn lẫn với thí sinh phổ thông theo quy định của Bộ GD-ĐT. Năm học này, các trường đã có thời gian tổ chức dạy và học trực tiếp, ôn tập củng cố chuẩn bị đầy đủ sẵn sàng cho các em đến điểm thi để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi.