TPHCM: Hơn 85.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2022

(VOH) - Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022, tại TPHCM bố trí 158 điểm thi.

Chiều 6/7, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, hơn 85.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông  năm 2022  tại TPHCM đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi và  sinh hoạt nội quy phòng thi.

Em Kiều Thanh, Lớp 12A3, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa cho biết em ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi từ sau khi hoàn thành thi học kỳ 2. Quá trình chuẩn bị khá đầy đủ, chu đáo nên thí sinh này không quá căng thẳng. Thí sinh cho biết bản thân quen với việc đi thi hạn chế mang các vật dụng cá nhân nên với các quy định phòng thi em không quá lo ngại: "Cô chủ nhiệm đã dặn lớp em đi thi không gì ngoài bút viết và giấy thi nên hôm nay em đi xem phòng thi cũng không mang gì khác. Theo em, công tác đó nhằm chuẩn bị cho kỳ thi một cách suông sẻ và công bằng nhất."

Điểm thi Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa, có 25 phòng thi với tổng số 547 thí sinh đến từ Trường Trần Đại Nghĩa và Trường Năng khiếu Thể dục thể thao. Thí sinh tại điểm thi tham dự cả 2 bài thi, trong đó có 238 thí sinh chọn bài thi Khoa học tự nhiên và  309 thí sinh làm bài thi Khoa học xã hội. Điểm thi bố trí 3 phòng dự phòng nhằm chủ động ứng phó với các tình huống bất ngờ phát sinh, bảo đảm an toàn cho kỳ thi.

TPHCM: hơn 85.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông  năm 2022 1
Thí sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi tại điểm thi THPT chuyên Trần Đại Nghĩa - Quận 1

Bà Trần Thị Thơm, Trưởng điểm thi Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa, cho biết điểm thi có bố trí phòng giữ đồ bảo đảm điều kiện trên 25 mét và bố trí người giữ đồ cho các em. Quy định này của Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra nhằm bảo đảm an toàn cho kỳ thi cấp quốc gia. Bà Trần Thị Thơm thông tin thêm: "Các thầy cô cũng sinh hoạt với các thí sinh không mang theo những vật dụng không cần thiết để đỡ mất thời gian giữ đồ và lấy đồ dùng cá nhân trong 2 ngày dự thi. Trường hợp, một số em mang theo, điểm thi cũng đã bố trí nhân sự, phòng ốc, cũng làm các thẻ giữ đồ cho các em, đảm bảo cho việc nhận đồ và trả đồ khoa học, nhanh gọn, đỡ mất thời gian."

Tương tự, tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Minh Đức, có 20 phòng thi và 3 phòng dự trữ. Số thí sinh tham gia dự thi tại trường là 430 từ 4 trường Trưng Vương, Bùi Thị Xuân, Trần Đại Nghĩa, Lê Quý Đôn. Nhà trường bố trí phòng giữ đồ cho thí sinh đảm bảo khoảng cách hơn 25 mét. Ông Bùi Đăng Châu, Phó điểm thi Trường Trung học cơ sở Minh Đức cho biết trong buổi sinh hoạt chiều nay giáo viên công bố danh sách thí sinh để các em kiểm dò, sinh hoạt nội quy, lưu ý các vật dụng được mang vào phòng thi, giờ thi... Ông Bùi Đăng Châu cho biết thêm: "Về cơ cở vật chất, điểm thi thực hiện các phương án tăng cường an toàn phòng chống Covid-19. Cụ thể, trường trang bị 4 máy sát khuẩn và đo thân nhiệt tự động, chuẩn bị thêm khẩu trang dự phòng. Ngoài ra, điểm thi đã liên hệ y tế phường Cầu Ông Lãnh thực hiện sát khuẩn và lau lại các phòng, đảm bảo về an toàn Covid-19. Bởi vì hiện đã xuất hiện biến thể mới nên cần tăng cường công tác phòng bệnh."

TPHCM: hơn 85.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông  năm 2022 2
Kiểm dò thông tin thí sinh tại điểm thi Trường THCS Minh Đức - Quận 1

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022, tại TPHCM bố trí 158 điểm thi. Ngoài ra, mỗi quận huyện cũng chuẩn bị sẵn 3 điểm thi dự phòng nhằm ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Số cán bộ, công chức, viên chức được huy động tham gia kỳ thi hơn 13.600 người.