60 nhóm trẻ tại KCN-KCX TPHCM được hỗ trợ lắp camera và trang bị đồ dùng học tập

(VOH) - TPHCM sẽ chi hơn 2,1 tỷ đồng để hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, cơ sở vật chất, và hơn 1,6 tỷ đồng để lắp đặt camera tại các nhóm trẻ.

Sáng 22/10, tại buổi họp báo cáo tình hình triển khai thực hiện Đề án 404 "Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực Khu công nghiệp - Khu chế xuất đến năm 2020", Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết sẽ có 60 nhóm trẻ thuộc 10 quận, huyện được hỗ trợ lắp đặt camera và trang bị đồ dùng với tổng kinh phí hơn 3,8 tỷ đồng. Nguồn kinh phí do ngân sách thành phố chi trả.

Trẻ học tập thông qua đồ dùng đồ chơi ở một trường mầm non tư thục

Trẻ học tập thông qua đồ dùng đồ chơi ở một trường mầm non tư thục

Trong đó, sẽ chi hơn 2,1 tỷ đồng để hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, cơ sở vật chất, và hơn 1,6 tỷ đồng để lắp đặt camera tại các nhóm trẻ. Các địa phương có số lượng nhóm trẻ tham gia đề án nhiều nhất là quận Thủ Đức (12 nhóm), Tân Phú (11 nhóm), Tân Bình (9 nhóm), Nhà Bè (8 nhóm)...

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: "Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có hướng dẫn cụ thể các phường, xã về công tác quản lý các nhóm trẻ tại địa phương, để đảm bảo chất lượng giáo dục trẻ vừa tạo niềm tin cho người dân, đặc biệt là công nhân."  

Dự kiến, đến đầu tháng 11/2019, các nhóm trẻ tham gia đề án sẽ nhận được thiết bị, đồ dùng, đồ chơi để kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động. 

Nên xem bình đẳng giới là một chiến lược, văn hoá của doanh nghiệp - “Gia tăng quyền năng cho phụ nữ” là chủ đề được thảo luận nhiều nhất tại Hội thảo Bình Đẳng Giới do Tổng lãnh sự quán Úc tổ chức vào sáng nay 22/10/2019.
Đối thoại cùng chính quyền TP tháng 10/2019: ‘Vai trò cộng đồng trong công tác phòng chống dịch’ - Chương trình Đối thoại cùng chính quyền TP tháng 10/2019 diễn ra lúc 9 giờ sáng thứ Bảy ngày 26/10 trên sóng AM 610KHz và trực tuyến trên trang web www.voh.com.vn.