8 trường trung học phổ thông dạy chương trình tích hợp

(VOH)-Chiều 12/3, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10 Tích hợp năm học 2019 - 2020.

Theo đó, 8 trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố sẽ tuyển 735 chỉ tiêu cho chương trình Tích hợp. Cụ thể:

Đối tượng dự tuyển là những học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở tại TPHCM có tham gia học chương trình tích hợp, có tham gia dự thi tuyển sinh lớp 10 thường hoặc lớp chuyên cũng như đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 chương trình tích hợp.

Trường hợp không tham gia học chương trình tích hợp từ cấp trung học cơ sở tại TPHCM, học sinh phải tốt nghiệp trung học cơ sở loại từ loại Khá, điểm số từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường tiếng Anh đạt từ 6 điểm trở lên hoặc có một trong những chứng chỉ như: B tiếng Anh trở lên, Cambridge PET từ 140/210 điểm (hoặc 142/170), FCE từ 140/210 điểm trở lên (hoặc 140/190), TOEFL Junior đạt từ 785/900 điểm trở lên, cấp độ Level 1 từ 56 điểm trở lên của PTE General hoặc các chứng chỉ tiếng Anh tương đương. Đồng thời, phải đăng ký 2 nguyện vọng vào chương trình Tích hợp, cũng như tham gia dự thi tuyển sinh lớp 10 với các môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, và môn tích hợp.

Thí sinh dự thi các bài thi theo lịch sau:

Nếu không trúng tuyển vào lớp 10 Tích hợp, học sinh vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông khác theo ba nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển.

Những thí sinh đã nộp hồ sơ nhập học vào các trường nêu trên và Trường Phổ thông Năng khiếu thuộc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Trường Trung học thực hành - Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh sẽ không còn có tên trong danh sách xét tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông bình thường (vì mỗi học sinh chỉ có tên trúng tuyển vào duy nhất một trường).