879 sinh viên khóa II Học viện Cán bộ Thành phố tốt nghiệp

(VOH) – 39 sinh viên đạt loại giỏi, 638 sinh viên đạt loại khá, đặc biệt một Thủ khoa toàn khóa II là sinh viên Nguyễn Thị Hà, lớp K02C - ngành Công tác Xã hội.

Sáng ngày 24/11, Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho 879 sinh viên Đại học hệ chính quy Khóa II (niên khóa 2017-2021), thuộc 05 ngành: Quản lý nhà nước, Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước, Chính trị học, Luật, Công tác xã hội.

Đây là lớp sinh viên đã nỗ lực hoàn thành chương trình đào tạo đúng hạn, nhiều sinh viên thể hiện xuất sắc năng lực của mình trong các lĩnh vực: học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, công tác xã hội...

Học viện Cán bộ Thành phố tổ chức Lễ tốt nghiệp sinh viên khóa II 1
Học viện Cán bộ Thành phố tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa II

39 sinh viên đạt loại giỏi, 638 sinh viên đạt loại khá, đặc biệt Thủ khoa toàn khóa II là sinh viên Nguyễn Thị Hà, lớp K02C - ngành Công tác Xã hội.

Năm học 2016 - 2017 là năm đầu tiên Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép tuyển sinh Đại học chính quy, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Học viện Cán bộ Thành phố. Số lượng sinh viên chính quy hiện nay của Học viện là gần 2.400 em.

Năm học 2021 - 2022 là năm thứ 6 Học viện Cán bộ Thành phố tuyển sinh đại học chính quy. Cùng với bước tiến này, Học viện đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các chức năng của Học viện theo tinh thần Quy định 09 của Ban Bí thư Trung ương và Quyết định số 1878 của Thủ tướng Chính phủ, đó là đào tạo trình độ cao về lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức của Thành phố Hồ Chí Minh; đào tạo, cấp văn bằng trình độ đại học và sau đại học theo quy định của pháp luật; mở rộng liên kết hợp tác với các trường đại học, viện đào tạo trong và ngoài nước.

Tại buổi Lễ, PGS TS Nguyễn Tấn Phát – Giám đốc Học viện Cán bộ Thành phố tin tưởng: “Trong suốt hơn 55 năm xây dựng và phát triển, Học viện Cán bộ Thành phố thực sự trở thành nơi tạo kết nối cho sự thành công của người học, nuôi dưỡng và phát huy những tiềm năng của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong xã hội. Học viện là chiếc nôi đào tạo uy tín từng mang tên Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, biết bao cán bộ lão thành, cán bộ thuộc các thế hệ cha anh, cán bộ lãnh đạo Thành phố hiện nay đã từng được rèn luyện, tu dưỡng, học tập và trưởng thành từ mái trường Học viện, đã trở thành niềm tự hào của các thế hệ sinh viên chúng ta hôm nay.

Với những gì các em đã đạt được trên tất cả các mặt học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và các hoạt động phong trào, các em hoàn toàn tự hào về chặng đường đã đi qua, về những gì đạt được. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các em đã góp phần tạo nên giá trị của Học viện Cán bộ Thành phố”.

Nhiều tân Cử nhân hệ chính quy Khóa II niên khóa 2017-2021 được trao bằng tốt nghiệp, bên cạnh thành tích học tập nổi trội cũng đã có được những bước khởi nghiệp vững chắc khi tự ứng tuyển tại các cơ quan, đơn vị phù hợp với năng lực và ngành nghề được đào tạo. Điều đó phản ánh năng lực, kiến thức, trình độ, kỹ năng của các sinh viên Học viện Cán bộ đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động ngày càng đa dạng của TPHCM nói riêng, cả nước nói chung.