Đại học Quản lý và công nghệ TP.HCM đi vào hoạt động tại TPHCM

(VOH) - Đại học Quản lý và công nghệ TP.HCM (UMT) vừa được mở tại TPHCM với nhiều ngành đào tạo. Năm đầu tiên, trường sẽ tuyển sinh cho 5 ngành đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có quyết định cho phép Trường đại học Quản lý và công nghệ TP.HCM hoạt động đào tạo. Như vậy sau 10 năm, Thành phố Hồ Chí Minh có thêm một trường đại học vốn đầu tư trong nước đi vào hoạt động. 

Đại học Quản lý và công nghệ TP.HCM đi vào hoạt động tại TPHCM
Đại học Quản lý và công nghệ TP.HCM đi vào hoạt động tại TPHCM

Cụ thể, Tiến sĩ Huỳnh Bá Lân là Chủ tịch hội đồng trường kiêm hiệu trưởng. Từ năm 2022, Trường đại học Quản lý và công nghệ TP.HCM chính thức tuyển sinh và đào tạo. Trong năm đầu tiên, nhà trường dự kiến tuyển hơn 500 sinh viên cho 5 ngành: công nghệ thông tin, bất động sản, truyền thông đa phương tiện, marketing, quản trị kinh doanh.

"Tiêu chí quan trọng tiên quyết của Trường là đặt sinh viên lên hàng đầu, vượt ra khỏi giới hạn của giảng đường hay những thành công chỉ đo bằng điểm số, đáp ứng hầu hết mọi mong muốn chọn trường đại học của thế hệ trẻ: môi trường giáo dục cởi mở, kết nối toàn cầu, thực tế năng động, trải nghiệm thú vị, cơ sở vật chất hiện đại, cơ hội nghề nghiệp rộng mở" - TS Huỳnh Bá Lân chia sẻ thêm.

Đây là trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận theo quyết định cho phép thành lập của Chính phủ vào tháng 3/2021. Trường có trụ sở tại khu đô thị Cát Lái, Thành phố Thủ Đức với diện tích khoảng 80.000m2, quy mô dự kiến đến năm 2030 có hơn 10.000 sinh viên. Trường đại học Quản lý và công nghệ TP.HCM được phê duyệt chủ trương thành lập từ năm 2013.

Ngày 27/3/2021

Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt đề án thành lập TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ TP.HCM (UMT).

Ngày 5/4/2021

Hội đồng trường và Chủ tịch Hội đồng trường – Tiến sĩ Huỳnh Bá Lân, nhiệm kỳ 2021 – 2026, chính thức được công nhận.

Ngày 10/4/2021

Chính thức bổ nhiệm Tiến sĩ Huỳnh Bá Lân làm Hiệu trưởng nhà trường.

Ngày 2/6/2021

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ TP.HCM (UMT) tổ chức hoạt động đào tạo.