Bệnh viện Chợ Rẫy trao 8 suất “Học bổng đỡ đầu” cho học sinh

(VOH) - “Học bổng đỡ đầu” sẽ trao tặng định kỳ cho các em học sinh cấp 3 mỗi tháng 3 triệu đồng và các em học sinh tiểu học, cấp 1, cấp 2 mỗi tháng 2 triệu đồng để các em có thêm cơ hội đến trường.

Bằng quỹ 1 ngày lương của tập thể nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy, Tiến sĩ. Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Tri Thức – Đại biểu quốc hội khóa XV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid – 19 đã đại diện bệnh viện tiếp tục trao “Học bổng đỡ đầu” cho 8 học sinh không may có ba, mẹ mất vì nhiễm Covid-19 trong thời gian vừa qua.

Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục trao 8 suất “Học bổng đỡ đầu” cho học sinh quận 11 và quận 5 1
Trao suất “Học bổng đỡ đầu” cho các em học sinh.

Theo đó, “Học bổng đỡ đầu” sẽ trao tặng định kỳ cho các em học sinh cấp 3 mỗi tháng 3 triệu đồng và các em học sinh tiểu học, cấp 1, cấp 2 mỗi tháng 2 triệu đồng để các em có thêm cơ hội đến trường. “Học bổng đỡ đầu” do Bệnh viện Chợ Rẫy tài trợ sẽ được cấp cho các em cho đến khi các em tốt nghiệp đại học. Để thuận tiện cho việc mua sắm dụng cụ, trang thiết bị học tập, trang trải học phí của các em, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ trang bị cho mỗi em 1 tài khoản ATM và số tiền học bổng sẽ được chuyển vào tài khoản của các em định kỳ hàng tháng. Bên cạnh việc trao tặng tiền cho các em tiếp tục học tập đến khi tốt nghiệp đại học, các học sinh được nhận “Học bổng đỡ đầu” cùng gia đình của các em cũng sẽ được chăm sóc sức khỏe định kỳ hàng năm tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đặc biệt, Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cũng sẽ tạo điều kiện để các em có thể tìm được việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp đại học.

Trước đó, ngày 17/9, bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã trao 4 suất “Học bổng đỡ đầu” cho các em học sinh tại quận 8 có cùng hoàn cảnh không may mắn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.