Học sinh Cần Giờ có thể trở lại trường học sau ngày 30/9

(VOH) - Mới đây, Huyện Cần Giờ đã có đề xuất cho học sinh trên địa bàn đi học trở lại từ đầu tháng 10/2021.

Theo ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, đề xuất này được đưa ra căn cứ trên tình hình thực tế tại địa phương.

Cụ thể, huyện Cần Giờ hiện đã được thẩm định lần 2, duy trì được "vùng xanh", bảo vệ được mức an toàn phòng chống dịch. Ngoài ra, huyện cơ bản đã hoàn thành 100% tiêm vacxin mũi 1 và  tiêm vắc xin mũi 2 đạt tỷ lệ 40% đối với người dân cư trú trên địa bàn. Chủ tịch huyện Cần Giờ khẳng định nếu đợt này Thành phố cấp vắc xin đủ thì chỉ trong vòng 5 ngày huyện sẽ đạt tỷ lệ tiêm mũi 2 là 100%.

hoc-sinh-o-huyen-can-gio-co-the-tro-lai-lop-hoc-sau-ngay-30-9
Giáo viên và học sinh ở xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TPHCM) có thể trở lại lớp học sau ngày 30/9. (Ảnh minh họa: SGGP)

Ông Nguyễn Văn Hồng cho biết sẽ dựa theo các tiêu chí an toàn phòng chống dịch để xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh. Trong đó, bao gồm cả việc lấy ý kiến của phụ huynh học sinh và cộng đồng. Nếu được sự đồng ý của đại đa số phụ huynh học sinh, Huyện sẽ kiến nghị UBND Thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép học sinh đến trường học trực tiếp.

Ông Nguyễn Văn Hồng cho biết Huyện sẽ rà soát, thí điểm tại một số bậc học, sau đó mới từ từ nhân rộng. Chủ tịch huyện Cần Giờ thông tin thêm: "Học online là giải pháp phù hợp nhất hiện nay nhưng không chỉ học sinh Cần Giờ, mà học sinh ở các quận khác, tỉnh thành khác cũng gặp khó khăn. Chính phủ đã có chương trình "sóng và máy tính" để chăm lo cho các em. Tuy nhiên, với đặc thù riêng của huyện Cần Giờ, nếu các em được học trực tiếp sẽ ổn định hơn, hiệu quả cao hơn. Việc xây dựng phương án trở lại trường phải đặt việc an toàn phòng chống dịch cho giáo viên và học sinh lên hàng đầu".

Cần Giờ có hơn 13.000 học sinh từ tiểu học đến Trung học phổ thông đang theo học tại 26 cơ sở giáo dục. Toàn huyện có khoảng 1.400 giáo viên, nhân viên trường học, trong đó hầu hết đã được tiêm vắc xin.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề xuất UBND TPHCM về phương án mở cửa trường học trở lại tại các địa phương an toàn phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, đề xuất khi Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện được xác định là an toàn trong phòng, chống Covid-19 theo các tiêu chí chung của Thành phố, UBND cấp quận, huyện sẽ xây dựng kế hoạch mở cửa trường học với các yêu cầu cơ bản gồm: đánh giá an toàn theo Bộ Tiêu chí an toàn phòng, chống Covid-19 trong trường học; đội ngũ giáo viên phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin trước ngày đến trường ít nhất 2 tuần; chỉ tổ chức học trực tiếp cho những học sinh trong địa phương và trên tinh thần tự nguyện...