Chờ...

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM

VOH - Sáng 13/6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn có buổi làm việc với UBND TPHCM về công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại thành phố.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay, TPHCM có 85.452 thí sinh Trung học phổ thông, 9.194 thí sinh giáo dục thường xuyên, 2.791 thí sinh tự do. Kỳ thi huy động hơn 11.280 cán bộ coi thi.

Tổng số điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 là 156 điểm thi Trong đó,  có 71 Điểm thi có thí sinh tự do, 85 Điểm thi không có thí sinh tự do.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM 1
Đoàn công tác của Bộ Giáo dục Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại một số điểm thi - Ảnh: Thùy Linh

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho hay, hầu hết là điểm thi cũng là điểm thi được sử dụng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, nên đã có sự rà soát chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất mọi mặt. Dự kiến tuần tới, sẽ có 3 buổi liên tiếp để tổ chức tập huấn cho cán bộ coi thi, các trưởng điểm thi.

"Đặc biệt tại huyện Cần Giờ, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cùng với lực lượng thanh niên xung phong bố trí, đảm bảo giao thông không ách tắc trong những ngày thi. Bố trí 1 phà ưu tiên riêng để chở xe chở đề thi, xe chở bài để đảm bảo được tiến độ thời gian cũng như an toàn trong quá trình vận chuyển đề thi và bài thi”

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM 2
Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TPHCM phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 tại TPHCM. "Với quy mô về số lượng thí sinh, điểm thi, trong thời gian còn lại TPHCM tiếp tục rà soát các công việc, nhất là trong công tác phối hợp liên ngành, không chủ quan, càng chuẩn bị chu đáo sẽ càng làm tốt công việc", ông Sơn yêu cầu.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng yêu cầu các trường tiếp tục hỗ trợ học sinh, nhất là đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt, các em có học lực chưa thật yên tâm, các trường tích cực hỗ trợ, ôn luyện để giúp cho các em đi thi đạt kết quả tốt nhất.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TPHCM bày tỏ: “Quan trọng nhất là sự chỉ đạo, phối hợp thông suốt giữa các bộ phận liên quan để mọi công tác diễn ra tốt nhất, kỳ thi diễn ra như một sự kiện thông thường và mọi người được yên tâm”

Trước buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại một số điểm thi như Trường THPT Trưng Vương, Trường Trung học Thực hành Sài Gòn.