Chờ...

Thi tốt nghiệp THPT 2023: Nghiêm túc, an toàn và công bằng

VOH - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhiều đoàn công tác làm việc với địa phương về chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đến nay, các địa phương đã chuẩn bị cho kỳ thi chu đáo và sẵn sàng.

Tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thi tỉnh Bạc Liêu, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đề nghị tỉnh Bạc Liêu tiếp tục quan tâm tới công tác nâng cao nhận thức về kỳ thi.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 gặp gỡ, động viên học sinh khối 12 tại Trường THPT Bạc Liêu. - Ảnh: Báo Bạc Liêu

Theo Thứ trưởng, đây là kỳ thi có quy mô lớn, số lượng thí sinh dự thi lớn - hơn 1 triệu thí sinh, số cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi là khoảng 250.000 người. Kết quả của kỳ thi vừa là căn cứ để xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa là cơ sở quan trọng để đánh giá chất lượng dạy và học; các cơ sở giáo dục đại học cũng sử dụng kết quả để xét tuyển đại học, cao đẳng.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng như vậy, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đề nghị, Ban Chỉ đạo thi tỉnh Bạc Liêu quan tâm tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn, bởi nếu không sẽ làm mất công bằng cho các thí sinh khác và cũng không phản ánh đúng chất lượng giáo dục của địa phương.

Làm việc với tỉnh Ninh Thuận, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá cao sự vào cuộc, phối hợp đồng bộ của các đơn vị trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận để thực hiện các bước chuẩn bị cho Kỳ thi.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề nghị Ban Chỉ đạo thi tỉnh Ninh Thuận kiểm tra kỹ lưỡng các điểm tổ chức thi, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ; phối hợp đảm bảo an toàn cho thí sinh từ nhà đến điểm thi; an toàn trong khâu in sao đề thi và vận chuyển bài thi…

Trong khi đó, do là địa phương có điểm thi thuộc vùng hải đảo, nên Ban Chỉ đạo thi tỉnh Bình Thuận đã lên phương án phối hợp để vận chuyển đề thi đến điểm thi tại đảo Phú Quý và phương án vận chuyển bài thi từ đảo Phú Quý vào đất liền để thực hiện công tác chấm thi.