Gần 220.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT thành công trong ngày đầu tiên

VOH - Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, tính đến 22h ngày 4/5, có 218.650 phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 thành công.

Thí sinh là học sinh lớp 12 năm học 2022 - 2023 đăng ký dự thi trực tuyến thông qua tài khoản là số căn cước công dân/chứng minh nhân dân hoặc mã định danh. Thí sinh tự do đăng ký dự thi trực tiếp theo mẫu tại các điểm đăng ký dự thi.

Thời gian kết thúc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là 17 giờ ngày 13/5. Sau thời điểm này, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.

tốt nghiệp THPT
Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tại trang thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Đọc thêm: Hướng dẫn các bước nhập Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Bộ Giáo dục và Đào tạo có bộ phận thường trực 24/24 để hỗ trợ xử lý các tình huống nếu có. Tuy nhiên Bộ lưu ý, thí sinh cần đọc kỹ hướng dẫn này. Khi gặp vấn đề khó khăn hoặc không rõ, các em hỏi trực tiếp nhà trường nơi mình đang học để được giải đáp nhanh, kịp thời, chính xác. 

Các cơ sở giáo dục hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để khai báo vào phiếu đăng ký dự thi (đối với thí sinh đăng ký trực tuyến) hoặc điền vào phiếu đăng ký dự thi (đối với thí sinh đăng ký trực tiếp) đầy đủ và đúng các thông tin.

Các đơn vị cần rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để bảo đảm độ chính xác thông tin thí sinh, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh, tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Cùng với việc tổ chức kiểm tra và kiểm tra chéo thông tin thí sinh đăng ký dự thi, các đơn vị đăng ký dự thi phải tổ chức lưu giữ hồ sơ của các đối tượng dự thi.