Chờ...

7 bí quyết nuôi dạy con thông minh

VOH - Cha mẹ là hình mẫu cho việc học tập của các con, ảnh hưởng đến tương lai của con cái hơn bất kỳ ai khác.

Dựa trên nghiên cứu, dưới đây là 7 bước về cách nuôi dạy một đứa trẻ thông minh:

1. Đọc sách cho con nghe và đọc thường xuyên

Hãy đọc sách cho con bạn nghe, bắt đầu từ khi các con còn nhỏ. Việc đọc giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và kỹ năng nghe, phát triển vốn từ vựng, truyền cảm hứng sáng tạo và tăng kỹ năng nhận thức.

Điều đó cho thấy mối quan hệ giữa đọc sách và trí tuệ. Đọc sách giúp trẻ thông minh hơn.

2. Đặt thời gian chơi

Chơi có thể giúp con bạn thông minh hơn không? Trẻ em là những nhà thám hiểm nhỏ, những người tò mò một cách tự nhiên. Các bé cũng học tốt nhất thông qua chơi.

Chơi có thể giúp phát triển nhận thức xã hội và cảm xúc của các bé. Vui chơi kích thích sự sáng tạo, phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và mang lại cho trẻ cảm giác độc lập.

7 bí quyết nuôi dạy con thông minh 1
Ảnh minh họa: Kohsantepheapdaily.com

3. Cho phép trẻ làm sai

Thật khó để trông chừng con bạn. Bản năng tự nhiên của bạn là giúp các bé. Nhưng nếu bạn luôn nhảy vào để giúp giải quyết vấn đề của các bé, các bé sẽ không học cách tự giải quyết vấn đề.

Sự thất bại là người thầy tốt nhất khi học cách trở nên thông minh. Trẻ em học hỏi và trưởng thành từ những thất vọng và sai lầm của bạn thân sẽ dẫn đến thành công sau này trong cuộc sống.

4. Làm cho các trẻ vận động

Vận động là bí ẩn để nuôi dạy các con thông minh trong khi chúng ta nghe nhiều về lợi ích thể chất của việc tập thể dục, nhưng nó cũng có những lợi ích về tâm lý và nhận thức.

Bài tập aerobic cải thiện trí nhớ và khả năng học tập của trẻ. Nó cũng có thể giúp trẻ tập trung tốt hơn ở trường học.

Để nuôi dạy con ngày càng thông minh hơn, hãy đảm bảo rằng các bé có nhiều thời gian để thể dục.

7 bí quyết nuôi dạy con thông minh 2
Ảnh minh họa: Kohsantepheapdaily.com

5. Cùng nhau ăn tối

Với lịch trình bận rộn và sự quyết tâm trong công việc, có thể khó khăn trong việc ăn tối với gia đình. Nhưng thức ăn bữa tối gia đình rất quan trọng đối với sự phát triển trí tuệ và nhận thức của con bạn.

Trẻ em thường xuyên ăn cùng gia đình có kỹ năng giao tiếp tốt hơn, lòng tự trọng tốt hơn và ít có hành vi mạo hiểm hơn trong cuộc sống sau này.

6. Thiết lập thói quen ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển nhận thức của trẻ. Nghiên cứu cho thấy mối liên hệ trực tiếp giữa trí thông minh và giấc ngủ. Những đứa trẻ ngủ đủ giấc sẽ làm bài kiểm tra tốt hơn. Khi cố gắng nuôi dạy con cái một cách khôn ngoan và thành công, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng chúng được ngủ đủ giấc.

7 bí quyết nuôi dạy con thông minh 3
Ảnh minh hoạ: Kohsantepheapdaily.com

7. Giao việc nhà cho các bé

Đôi khi đó là trải nghiệm cuộc sống bên ngoài lớp học sẽ dạy trẻ học thông minh hơn. Lao động là một phần quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Hãy cung cấp công việc ở trong nhà hoặc bên ngoài theo độ tuổi và khả năng của các trẻ.