Cách kiểm tra “độ an toàn” của điện thoại Galaxy Note 7

(VOH) – Theo Theverge, Samsung vừa tạo một trang mới để cho các chủ sở hữu Galaxy Note 7 tự kiểm tra xem thiết bị của mình có an toàn hay không.

Galaxy Note 7 được yêu thích bởi tính năng độc đáo như mở khóa điện thoại bằng đôi mắt (Ảnh: Samsung)

Động thái này được đưa ra sau hơn hai tuần Samsung triệu hồi điện thoại di động Galaxy Note 7 trên toàn thế giới do lo ngại nổ pin. Theo thống kê, có hơn 90 chiếc Galaxy Note 7 bị báo cáo là quá nóng do pin bị lỗi tại Mỹ và một số người dùng ở thị trường khác báo cáo về các vụ nổ pin.

Song song với việc triệu hồi Galaxy Note 7 trên toàn thế giới, Samsung lập site riêng cho phép người dùng nhập số IMEI để xem chiếc Galaxy Note 7 có bị ảnh hưởng bởi lỗi pin hay không. (Click vào đây để kiểm tra)

Nếu bạn không quen thuộc với số IMEI thì bạn có thể kiểm tra bằng cách nhập *#06# vào một ứng dụng của nhà cung cấp hay liên hệ với trung tâm dịch vụ Samsung gần nhất để được hướng dẫn.

Ngoài ra, Samsung cũng đánh kí hiệu mới cho Galaxy Note 7 – đó là một biểu tượng hình vuông trên vỏ hộp.

Samsung đã ngừng bán Galaxy Note 7 tại 10 quốc gia. Riêng tại Hàn Quốc và Mỹ, công ty cung cấp cho khách hàng một sản phẩm mới miễn phí để thay thế cho 2,5 triệu sản phẩm đã được bán ra.

Ban đầu, công ty cho biết sẽ mất khoảng hai tuần để thu hồi, nhưng sau đó thông báo lại với người dùng ở Mỹ về việc có thể đổi chiếc điện thoại Galaxy Note 7 để lấy một chiếc Galaxy S7 hay Galaxy S7 Edge. Samsung sẽ hoàn lại phí phụ kiện đặc biệt cho Note 7 và tặng khách hàng 25 đô la Mỹ thẻ quà tặng hoặc hóa đơn tín dụng phát sinh do sự bất tiện này.

Galaxy Note 7 tại Mỹ có giá ít nhất là 850 đô la. Tại một cuộc họp báo, giám đốc điều hành công ty từ chối bình luận về chi phí chính xác nếu thay thế tất cả các thiết bị. Tuy nhiên, việc thu hồi trên quy mô lớn một trong những thiết bị hàng đầu của Samsung là một thất bại đáng xấu hổ cho nhà sản xuất điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới.