Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm các nhà giáo nhân 20-11

(VOH) - Chiều 14/11, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm gia đình nhà giáo Lê Quang Vịnh, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT và Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Tấn Lập, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế TPHCM nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong chúc mừng ông Lê Quang Vịnh, nguyên GĐ Sở GD& ĐT nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Nhà giáo Lê Quang Vịnh bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo đối với các thế hệ nhà giáo. Nguyên Giám đốc Sở khẳng định rất vui mừng trước sự tiến bộ phát triển vượt bậc của thành phố, nhất là trong lĩnh vực giáo dục.

Bày tỏ sự quan tâm đến nền giáo dục nước nhà, GS.TS Nguyễn Tấn Lập ghi nhận sự phát triển của các cấp học trong thời gian qua. Tuy nhiên, Giáo sư cho rằng sự phát triển này vẫn còn chậm so với các nước. Ông mong muốn ngành giáo dục cần quan tâm nhiều hơn đến bậc phổ thông, đồng thời rút ngắn thời gian đào tạo đại học, thạc sĩ, tiến sĩ để người học sớm được trải nghiệm kiến thức từ cuộc sống.

Trước những đóng góp tâm huyết của các nhà giáo, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định thành phố luôn quan tâm đầu tư cho giáo dục. Từ việc ưu tiên dành đất xây dựng trường, đến chủ trương xã hội hoá giáo dục... đều hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, phát triển thành phố thành trung tâm lớn của khu vực, cũng như yêu cầu hội nhập. Thành phố đang tích cực xây dựng đề án phát triển giáo dục với mong muốn nhận được sự tham gia, đóng góp từ những nhà giáo lâu năm, những người có tâm huyết.