Chuyển giao miễn phí hệ thống học tập trực tuyến UEH GLOBAL cho trường THPT

(VOH) - Trường Đại học Kinh tế TPHCM tiếp tục đẩy mạnh triển khai giai đoạn 2 Dự án cộng đồng “Hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí cho các trường THPT”.

Tiếp nối thành công của giai đoạn 1 Dự án cộng đồng “Hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí cho các trường THPT”, Trường Đại học Kinh tế TPHCM tiếp tục đẩy mạnh triển khai giai đoạn 2 nhằm hỗ trợ các trường vượt qua thách thức giảng dạy và học tập trực tuyến trong mùa dịch Covid-19, đồng thời đặt nền tảng lâu dài cho việc ứng dụng công nghệ thông tin, hỗ trợ chuyển đổi số cho các trường THPT.

Cụ thể, trước mắt Trường Đại học Kinh tế TPHCM triển khai chuyển giao cho các trường THPT tại 13 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Sau đó sẽ tiến tới triển khai cho tất cả các trường THPT trong cả nước có quan tâm để cùng chia sẻ kinh nghiệm tổ chức giảng dạy trực tuyến.

Việc tổ chức chuyển giao Hệ thống học tập trực tuyến UEH Global đến các trường được UEH triển khai bài bản, thông qua các chương trình tập huấn chuyên sâu, hướng dẫn sử dụng chi tiết cho giáo viên, đồng thời tổ chức đội ngũ hỗ trợ tư vấn thường xuyên các thầy, cô và học sinh trong quá trình sử dụng thực tế.

học tập trực tuyến UEH GLOBA
Hệ thống học tập trực tuyến UEH GLOBAL phục vụ giảng dạy và học tập trực tuyến

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TPHCM chia sẻ: “Dự án cộng đồng “Hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí cho các trường trung học phổ thông” là một trong những dự án nằm trong chiến lược chuyển đổi số chung của UEH, và là dự án phi lợi nhuận nhằm hướng tới việc chia sẻ và chuyển giao kinh nghiệm chuyển đổi số trong hoạt động dạy và học cho các trường THPT với mong muốn cùng các đối tác của nhà trường nâng cao năng lực chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, góp phần lan tỏa tri thức, hướng đến phát triển bền vững”.

Dự án cộng đồng “Hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí cho các trường THPT” - UEH Global Learning là dự án chia sẻ và chuyển giao kinh nghiệm chuyển đổi số trong hoạt động dạy và học cho các trường THPT, đặc biệt là các điểm trường bị hạn chế về địa lý, khó khăn trong việc triển khai dạy và học trực tuyến.

Nằm trong khuôn khổ dự án, hệ thống học tập trực tuyến UEH Global chuyển giao hoàn toàn miễn phí cho các trường THPT với 3 tính năng quan trọng gồm: Nền tảng giảng dạy trực tuyến UEH Global hỗ trợ quản lý lớp học, tài liệu học tập, tổ chức làm bài kiểm tra, đánh giá quá trình học tập, thực hiện trao đổi giữa học viên và học sinh… 

Thứ hai là Hệ thống tương tác trực tiếp giữa giáo viên và học sinh trong quá trình dạy và học trên nền tảng Google Meet do nhà trường cấp tài khoản. Thứ ba là Tổ chức kiểm tra thường xuyên, định kỳ theo hình thức trực tuyến (xây dựng quy chế, tổ chức đề thi, coi thi, chấm thi... theo hình thức trực tuyến).