Cô giáo Hoàng Thị Thu Nguyệt đạt giải nhất hội thi “Người ươm mầm” lần 2 năm 2021

(VOH) - Chiều 2/4, Thành Đoàn TPHCM tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi “Người ươm mầm” lần 2 - năm 2021.

Hội thi dành cho gần 390 giáo viên đang giảng dạy tại hơn 110 trường mầm non ngoài công lập trên địa bàn thành phố.

Hội thi nhằm tổ chức sân chơi, tạo điều kiện cho giáo viên mầm non khối ngoài công lập được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, nâng cao giá trị đạo đức làm nghề và tôn vinh nghề nghiệp.

3 thí sinh nhận được nhiều lượt thích và chia sẻ nhất qua phần thi “Khoảnh khắc người ươm mầm” với 1 ảnh gắn hoạt động giảng dạy tại trường và 1 ảnh chụp tại vòng sơ khảo hội thi.
3 thí sinh nhận được nhiều lượt thích và chia sẻ nhất qua phần thi “Khoảnh khắc người ươm mầm” với 1 ảnh gắn hoạt động giảng dạy tại trường và 1 ảnh chụp tại vòng sơ khảo hội thi.

Ngày 27/3/2021 vừa qua đã diễn ra Vòng sơ khảo hội thi, các thí sinh đã thực hiện phần thi lý thuyết trắc nghiệm trực tuyến với 50 câu hỏi xoay quanh kiến thức chuyên môn, các kỹ năng nuôi dạy trẻ và phần thi thực hành thiết kế giáo cụ dạy học. Sau vòng thi sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 40 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng bán kết hội thi “Người ươm mầm” lần 2, và sau đó chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao, Trưởng Khoa Giáo dục Mầm non Trường Đại học Sài Gòn – Phó Chủ tịch Hội đồng chuyên môn, Hội đồng Ban Giám khảo hội thi cho rằng, hội thi năm nay đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, thu hút sự quan tâm của Ban giám hiệu, các Cô giáo mầm non ở các trường mầm non, nhà trẻ khối ngoài công lập. Đặc biệt là tinh thần giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cũng như sự nỗ lực của thí sinh tham gia hội thi.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao cho biết: "Các thành viên trong Ban giám khảo, Hội đồng giám khảo thì chúng tôi nghĩ rằng những thí sinh quyết định đăng ký vào hội thi này, quyết định bước lên để trình diễn những tiết mục của mình thì chúng ta đã đạt giải, đó là giải của sự can đảm, giải của sự yêu nghề, giải của tình yêu thương đối với trẻ. Và tôi nghĩ rằng tất cả những điều đó, các bạn sẽ tiếp tục giữ vững nó trong quá trình làm nghề của mình, và xứng đáng trở thành những người ươm mầm."

Kết thúc hội thi “Người ươm mầm” lần 2 năm 2021, cô giáo Hoàng Thị Thu Nguyệt đến từ Trường Mầm non Bé Yêu, huyện Bình Chánh xuất sắc vượt qua tất cả các thí sinh và giành giải nhất chung cuộc.

Cô giáo Hoàng Thị Thu Nguyệt đạt giải nhất hội thi “Người ươm mầm” lần 2 năm 2021 2
Cô giáo Hoàng Thị Thu Nguyệt (áo dài màu hồng) đạt giải nhất hội thi “Người ươm mầm” lần 2 năm 2021

Trong không khí phấn khởi và hạnh phúc khi đạt giải, Cô giáo Hoàng Thị Thu Nguyệt xúc động nói: "Tôi cảm thấy rất là vui và hạnh phúc bởi vì cảm thấy rằng nghề của mình đang được tôn vinh, đang được ghi nhận. Khi tôi đạt được thành tích này thì nghĩ đến tập thể, những người đồng nghiệp, ban giám hiệu của tôi đã sát cánh, đồng hành cùng. Tôi tự hào vì tôi là một giáo viên mầm non, tự hào vì hàng ngày được tận tay chăm sóc và yêu thương quan tâm đến các bé. Tôi hạnh phúc với nghề và lý do để tôi chọn nghề mầm non là vì tôi rất yêu trẻ và tôi nghĩ rằng đây là sứ mạng của mình".