Đại học Gia Định khai giảng trực tuyến đón tân sinh viên

(VOH) - Trường ĐH Gia Định vừa tổ chức sự kiện “Chào đón Tân sinh viên K15 - Vào Gia Định là về gia đình”, dưới hình thức trực tuyến.

Buổi gặp mặt còn có sự tham gia của phụ huynh, đồng thời trao đổi, giải đáp những thông tin quan trọng, chuẩn bị hành trang bước vào học kỳ đầu tiên trên giảng đường đại học.

Fanpage Trung tâm Trải nghiệm - Việc làm Sinh viên chính thức hoạt động để hỗ trợ tân sinh viên
Fanpage Trung tâm Trải nghiệm - Việc làm Sinh viên chính thức hoạt động để hỗ trợ tân sinh viên. Ảnh minh họa 

Chia sẻ với tân sinh viên, PGS.TS.LS Võ Trí Hảo - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, trường hiện tập trung đào tạo theo hướng ứng dụng. “Trường đẩy mạnh kết nối với các chuyên gia, giám đốc điều hành của doanh nghiệp, các tổ chức và mời họ giảng dạy cho các môn học tại trường. Với chiến lược số hóa quy trình giảng dạy, các chuyên gia có thể hướng dẫn sinh viên thông qua màn hình máy tính tại phòng làm việc, công ty hay nhà xưởng của họ. Bên cạnh đó, nhà trường cũng nỗ lực đàm phán với doanh nghiệp để giúp sinh viên không chỉ được làm việc mà còn có thể được trả lương” -ông Võ Trí Hảo nói.

Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội tiếp xúc với nhiều giảng viên của Trường thông qua hình thức trực tuyến, nhờ vậy tân sinh viên được học hỏi nhiều cách nghiên cứu, giải quyết khác nhau trên cùng một vấn đề. Các giảng viên đã chia sẻ cho sinh viên thế hệ Gen Z những định hướng phát triển, khởi đầu năm học 2021 – 2021.

Cũng tại chương trình, các tân sinh viên được giới thiệu, trao đổi, hướng dẫn giúp sinh viên hiểu rõ chức năng của các phòng ban, tìm đúng nơi khi cần giúp đỡ trong suốt quá trình học tập.  

Dành lời khuyên đến tân sinh viên, Tiến sĩ Mai Đức Toàn, Trưởng phòng Tuyển sinh - Truyền thông Trường Đại học Gia Định cho rằng, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, sinh viên nên tận dụng tối đa khoảng thời gian này để biến mình thành “nguồn nhân lực chất lượng cao”. Vì vậy, tân sinh viên nên hình thành cho mình một thói quen tốt như: đọc, xem, nghe, nhìn nhận từ thực tế, đăng ký thực tập để tích lũy kinh nghiệm. Hơn thế, việc trau dồi ngoại ngữ và kỹ năng từ chuyên môn đến thực tế cũng không kém phần quan trọng. Thời kỳ giãn cách xã hội chính là khoảng thời gian lý tưởng để sinh viên chủ động rèn luyện kiến thức, kỹ năng chuyên môn nhằm nâng cao hơn nữa trình độ nhân lực của mình, cải thiện quá trình, kinh nghiệm của bản thân trong mắt nhà tuyển dụng nhằm nâng cao cơ hội việc làm cho bản thân.