Đại học Kinh tế TPHCM và Đại học Deakin mở chương trình xét tuyển thẳng du học bậc Cử nhân

VOH - Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa trường Đại học Kinh tế TPHCM và Đại học Deakin (Australia) vừa diễn ra.

Theo đó, trường Đại học Kinh tế TPHCM và Đại học Deakin thống nhất ký kết hợp tác thông qua chương trình Deakin Global Pathways.

Đây là chương trình xét tuyển thẳng du học bậc Cử nhân được thiết kế bởi Đại học Deakin, với lộ trình chính 1+2 (1 năm học tại Viện ISB trực thuộc trường Đại học Kinh tế TPHCM, 2 năm chuyển tiếp học tập và nhận bằng tại Đại học Deakin, Australia). 

trường Đại học Kinh tế TPHCM và Đại học Deakin
Trường Đại học Kinh tế TPHCM và Đại học Deakin ký kết hợp tác - Ảnh: Thùy Linh

Đọc thêm: Đại học Quốc tế và Đại học Deakin (Australia) tổ chức cuộc thi sáng kiến bảo vệ hành tinh xanh

Đại học Deakin hiện thuộc top 1% Đại học xuất sắc nhất thế giới (theo Bảng xếp hạng ARWU năm 2022). Ông John Molony - Phó hiệu trưởng và Phó Chủ tịch chương trình Quốc tế, Đại học Deakin cho hay, hiện trường có hơn 16.000 sinh viên quốc tế đang theo học tại đây. Trong đó, Việt Nam là một trong 4 đối tác quan trọng nhất của Đại học này.

Ông John Molony dành nhiều lời khen cho sinh viên Việt Nam và đánh giá “các bạn có sự chuẩn bị tốt về mặt kiến thức và kỹ năng vì thế khi học tập tại trường, nhiều sinh viên đạt kết quả tốt”.

Ông John Molony mong muốn tạo thêm nhiều cơ hội giúp sinh viên bản địa Australia và du học sinh đến từ các nước khác có thể học tập theo diện trao đổi tại Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, bà Rebecca Ball - Tham tán thương mại và đầu tư cấp cao, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính Phủ Australia (Austrade) nhấn mạnh, lĩnh vực giáo dục là nền móng trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Australia trong 50 năm nay.

Đại diện Austrade cũng kỳ vọng sẽ có thêm nhiều liên kết chương trình đào tạo và giáo dục, nhằm mở rộng cơ hội được tiếp cận nền giáo dục quốc tế đến sinh viên Việt Nam.