Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 33 năm thành lập

(VOH) -  Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch hiện có 10 ngành đào tạo với quy mô hơn 7.000 sinh viên hệ Đại học, định hướng phát triển thành một Đại học Khoa học sức khỏe đào tạo đa ngành.

Diễn ra trong hai ngày 5 và 6/5, Hội nghị Khoa học Công nghệ lần thứ XV do Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức, mang đến cộng đồng khoa học với hơn 184 bài báo cáo khoa học trong nước và quốc tế.

, Hội nghị Khoa học Công nghệ lần thứ XV do Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức
 Hội nghị Khoa học Công nghệ lần thứ XV do Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức.

Hoạt động trong khuôn khổ chào mừng “Tuần hội Phạm Ngọc Thạch năm 2022” và kỷ niệm 33 năm thành lập Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (1989 – 2022). Sau 33 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch hiện có 10 ngành đào tạo với quy mô hơn 7.000 sinh viên hệ Đại học, định hướng phát triển thành một Đại học Khoa học sức khỏe đào tạo đa ngành.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS. TS. BS. Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu Trưởng Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, Hội nghị Khoa học Công nghệ là một trong những hoạt động khoa học tiêu biểu định kỳ hằng năm của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Hội nghị được trường xem là một cơ hội quý báu để cập nhật những thông tin khoa học, kỹ thuật mới nhất trong lĩnh vực Y tế và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước.

Chương trình khoa học của Hội nghị thể hiện hoạt động của các Khoa thuộc trường: Y, Y tế Công cộng, Điều dưỡng – Kỹ thuật Y học, Dược, Răng Hàm Mặt, Khoa học Cơ bản – Y học Cơ sở, Y Việt – Đức và Phòng khám Đa khoa phủ rộng các lĩnh vực Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Y học cơ sở, Y học gia đình, Điều dưỡng gia đình, Khúc xạ Nhãn khoa, Sinh học Phân tử, Sư phạm Y học...

Ngoài ra, đồng hành cùng Hội nghị Khoa học Công nghệ lần thứ XV là Hội nghị Quốc tế về Ứng dụng Công nghệ thông tin trong Y tế lần II (Health Info II). Tại Health Info II, những bước tiến vượt bậc của việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực Y tế sẽ được các chuyên gia chia sẻ trong khuôn khổ chủ đề “Hướng tới mạng lưới Bác sĩ gia đình thông minh”, một trong những chủ đề được quan tâm trong bối cảnh hiện nay.

Đặc biệt, tại hội nghị này, Trường tổ chức vinh danh Mô hình “Tổ y tế từ xa” là sản phẩm tiêu biểu của tập thể viên chức, người lao động, giảng viên, sinh viên, học viên của Trường trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19. Đây là một bằng chứng cụ thể của ý nghĩa của ‘nguy cơ’ - biến nguy hiểm của đại dịch COVID-19 thành cơ hội phát triển Telemedicine, là một bằng chứng sinh động cho việc ứng dụng kiến thức y khoa dưới sự hỗ trợ của công nghệ thông qua hình thức Telemedicine vào thực tiễn công tác phòng, chống dịch trong thời điểm cam go để hỗ trợ cho bệnh nhân F0 tại cộng đồng. Đồng thời, Mô hình “Tổ y tế từ xa” cũng góp phần phản ánh định hướng đào tạo “Hướng về cộng đồng” của nhà trường, đã được đề ra ngay từ lúc sáng lập bởi Viện sĩ - Tiến sĩ - Bác sĩ Dương Quang Trung. Mô hình “Tổ y tế từ xa” của Trường đã được xã hội công nhận là một trong 10 thành tựu Y khoa Việt Nam năm 2021. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp nhà trường nhận được giải thưởng vinh dự này.