TPHCM: Phát động “Ngày thể thao học sinh”

(VOH) - Chủ nhật hàng tuần sẽ là “Ngày thể thao học sinh” để nâng cao công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học, duy trì và đẩy mạnh công tác giáo dục, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe học sinh.

Chủ nhật hàng tuần sẽ là “Ngày thể thao học sinh”. Đây là nội dung được Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai đến các phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thủ Đức và các quận huyện, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc vào ngày hôm qua 5/5/2022.

Trẻ mầm non vận động thể chất trong một tiết học
Trẻ mầm non vận động thể chất trong một tiết học. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, trong văn bản phát động tổ chức “Ngày thể thao học sinh” trong ngành vào chủ nhật hàng tuần tại các nhà trường, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho rằng phong trào hướng đến khai thác, sử dụng tốt nhất hệ thống hệ thống cơ sở vật chất sẳn có của các nhà trường. Đồng thời, huy động hiệu quả các nguồn lực để nâng cao công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học, duy trì và đẩy mạnh công tác giáo dục, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe học sinh. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực và hình thành thói quen tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên cho trẻ em, học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, “Ngày thể thao học sinh” còn tạo sự gắn kết các hoạt động thể thao trong trường học với giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống. Tạo sân chơi lành mạnh đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trì cho trẻ em, học sinh, sinh viên, qua đó góp phần phát hiện, đào tạo năng khiếu và tài năng thể thao cho Thành phố.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị căn cứ điều kiện thực tế quan tâm, xây dựng kế hoạch và tổ chức cho học sinh tham gia các động vui chơi, tập luyện, thi đấu các môn thể thao tại nhà trường . Đặc biệt, ưu tiên các môn thể thao trong hệ thống thi đấu thể thao học sinh thành phố, cũng như vận động đông đảo học sinh tham gia, tổ chức đa dạng các môn thể thao và đảm bảo an toàn khi tổ chức.