Dạy trẻ phòng tránh bị lạm dụng tình dục qua sách tranh

(VOH) - Sinh viên Đại học RMIT Việt Nam vừa hợp tác với tổ chức phi chính phủ Hope Upending để thiết kế và xây dựng nội dung sách tranh nhằm hỗ trợ phòng chống nạn lạm dụng tình dục trẻ em

Sinh viên Đại học RMIT Việt Nam vừa hợp tác với tổ chức phi chính phủ Hope Upending để thiết kế và xây dựng nội dung sách tranh cho trẻ em có tiêu đề Around Us (tạm dịch: Quanh ta), nhằm hỗ trợ phòng chống nạn lạm dụng tình dục trẻ em. Sách sẽ được đưa vào các chiến dịch và buổi thông tin hướng dẫn cho những nhóm đối tượng dễ gặp các vấn nạn này. 

Sách tranh thiếu nhi – Around Us – gồm sáu cặp tình huống mà một đứa trẻ có thể gặp phải trong những hoàn cảnh khác nhau

Hai sinh viên ngành Thiết kế ứng dụng sáng tạo của trường là Nguyễn Tú Anh và Nguyễn Thị Thùy Linh đã nảy ra ý tưởng so sánh tình huống an toàn và nguy hiểm trong sáu cặp tình huống mà trẻ em có thể gặp phải ở những hoàn cảnh khác nhau. Họ còn đưa ra hướng dẫn về cách phản ứng và mục lục thông số tham khảo dành riêng cho các em nhỏ và người lớn.

Tú Anh chia sẻ cuốn sách này giống như một cuốn bài tập, vì sau mỗi tình huống, người đọc sẽ có cơ hội suy ngẫm về chúng. Khi lên ý tưởng về những đoạn thoại có thể vẽ minh họa, họ đã phác họa nên các những nhân vật khác nhau cho thấy rõ các nhóm giới tính, tuổi và môi trường khác nhau.  

Hai sinh viên ngành Thiết kế ứng dụng sáng tạo, RMIT Việt Nam, Nguyễn Tú Anh (trái) và Nguyễn Thị Thùy Linh

Hope Upending là một tổ chức phi chính phủ chuyên giúp đỡ và hỗ trợ nạn nhân bị bóc lột và lạm dụng tình dục cũng như các bất công xã hội, tái hòa nhập cộng đồng qua việc nâng cao nhận thức và giáo dục cho người dân địa phương.