Đi bộ 1 giờ mỗi ngày có thể "bảo vệ tính mạng" nhân viên công sở

(VOH) - Đi bộ 1 giờ mỗi ngày có thể bảo vệ sức khỏe và giảm những nguy cơ bệnh do ngồi nhiều, các chuyên gia quốc tế khuyến cáo dành cho những người ngồi ít nhất 8 giờ một ngày tại văn phòng.

Các nhà khoa học đã đưa ra những kết quả thu thập được qua nghiên cứu nhằm khuyến khích những người làm việc nơi công sở tập thể dục, nhất là những nhân viên đang làm việc ở các nước như: Mỹ, Tây Âu và Úc.

Cụ thể, các nhà khoa học đã phân tích hơn 16 cuộc nghiên cứu dựa trên 1 triệu người. Họ nhận thấy rằng, những người làm việc ngồi ít hơn 15 phút mà thay vào đó hoạt động khoảng 30 phút sống thọ hơn những người ngồi trong phòng làm việc tận 8 giờ hay thậm chí hơn.

Theo các chuyên gia, chúng ta chỉ cần một chút vận động mỗi ngày như đi bộ 5,6 km/giờ và đạp xe 16 km/giờ cũng đủ phòng tránh những nguy hiểm do phải ngồi nhiều.

Đi bộ 1 giờ mỗi ngày có thể bảo vệ sức khỏe và giảm những nguy cơ bệnh do ngồi nhiều. Ảnh: internet

Còn theo giáo sư Ulf Ekelund, trường Khoa học Thể thao Na Uy, "Các bạn không nhất thiết đến phòng tập thể thao mà chỉ cần đi bộ một chút với tốc độ nhanh vào buổi sáng, trưa hay tối là đủ". Ngoài ra, ông cũng khuyên những người làm việc cần đứng dậy và đi bộ sau mỗi giờ.

Theo các nhà nghiên cứu, năm 2013, bệnh văn phòng đã làm tiêu tốn 61 tỷ euro trên thế giới. Năm 2014, Viện quan sát "bệnh văn phòng" đã báo động: "Ngồi nhiều còn giết người hơn cả thuốc lá".

Bệnh ung thư vú, tiểu đường, đột quỵ và các bệnh về tim mạch là những bệnh do ngồi nhiều có thể gây nên.

Nên chăng, chúng ta dành ít nhất 1 giờ vận động thể thao mỗi ngày để phòng tránh những nguy cơ mắc bệnh do ngồi nhiều?