Điểm trúng tuyển vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa năm 2021

(VOH) - Ngày 27/8, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM công bố điểm trúng tuyển vào lớp 6 Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa.

Theo đó, thí sinh trúng tuyển phải có điểm xét tuyển đạt 100 điểm và tổng điểm tiêu chí bổ sung về ngoại ngữ, tin học từ 1,5 điểm trở lên.

Điểm xét tuyển = (Tổng điểm kiểm tra định kì cuối năm lớp 3, 4, 5 các môn Tiếng Việt và Toán) + (Tổng điểm kiểm tra định kì cuối năm lớp 4,5 các môn Khoa học và Lịch sử - Địa lý). 

TPHCM công bố điểm trúng tuyển vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa 1
Ảnh minh hoạ. 

Trong trường hợp các thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau và vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh thì xem xét thêm tổng điểm của tiêu chí bổ sung và ngoại ngữ và tin học. 

Việc nộp hồ sơ nhập học thực hiện theo hướng dẫn của Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa. Hạn chót nhận hồ sơ và báo cáo nhanh về Sở Giáo dục và Đào tạo là 17 giờ ngày 29/8/2021.

Năm học 2021-2022 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 của trường Trần Đại Nghĩa là 600 học sinh. Hàng năm có khoảng 4000 thí sinh đăng ký dự bài khảo sát để tuyển sinh vào lớp 6 trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa. Tuy nhiên, năm học này do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Thành phố đã quyết định thay đổi hình thức tuyển sinh từ thực hiện bài khảo sát sang xét tuyển.

TPHCM tạo điều kiện cho học sinh học tạm nơi cư trú trong thời gian phòng chống dịch COVID-19

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh phổ thông được học tập tại nơi cư trú do tình hình dịch Covid-19. Văn bản nêu rõ, Sở Giáo dục và Đào tạo nhận thấy trong tình hình dịch Covid-19 diễn tiến phức tạp, sẽ có một số học sinh không thể trở lại trường đang theo học. Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị phòng giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường trên địa bàn tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh có nguyện vọng học tại các trường nơi cư trú trong thời gian phòng chống dịch Covid-19, phù hợp với thực tế của địa phương, nhà trường.