Chờ...

Đồng cảm với không phân biệt đối xử và tôn trọng tính đa dạng trong học đường

VOH - Ngày 25/12, tại Nhà Thiếu Nhi TP Thủ Đức, Hội Chữ Thập Đỏ TP Thủ Đức tổ chức sự kiện YABC với chủ đề: “Đồng cảm, Không phân biệt đối xử và Tôn trọng tính đa dạng”.

Chương trình thuộc dự án “Tăng cường năng lực cho thanh niên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ về khả năng chống chịu dựa vào cộng đồng”, được Hội Chữ Thập Đỏ Hàn Quốc tài trợ.

Mục tiêu của YABC không chỉ là nâng cao nhận thức mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên ở các trường học và tình nguyện viên trong cộng đồng thực hiện các giá trị nhân đạo, tập trung vào việc thực hành và lan tỏa thông điệp về nhân quyền, thúc đẩy an toàn tại trường học và cung cấp sự hỗ trợ trong cộng đồng.

Sự kiện giới thiệu cho các em học sinh các khái niệm quan trọng, thúc đẩy thay đổi hành vi và truyền cảm hứng. Mục tiêu là tác động tích cực đến tư duy, thái độ và hành vi, hướng tới một văn hóa không phân biệt đối xử và tôn trọng tính đa dạng trong cộng đồng.

Các em học sinh trong trường có thể tạo cơ hội cho nhóm người dễ bị tổn thương để họ cảm thấy được tôn trọng, quý trọng và nhận được sự giúp đỡ; xây dựng tinh thần đồng cảm đối với họ và mọi người xung quanh.

Đồng cảm với không phân biệt đối xử và tôn trọng  tính đa dạng trong học đường 1
Cách em học sinh được tham gia các chương trình trong sự kiện YABC - Ảnh: TL
Đồng cảm với không phân biệt đối xử và tôn trọng  tính đa dạng trong học đường 2
Các em học sinh trao đổi với giáo viên và chuyên gia tâm lý - Ảnh: TL
Đồng cảm với không phân biệt đối xử và tôn trọng  tính đa dạng trong học đường 3
Học sinh của các trường THPT trên địa bàn TP Thủ Đức - Ảnh: TL

Tại chương trình các em học sinh đã tham gia hoạt động, xem tiểu phẩm kịch và có cơ hội trao đổi, tương tác với các chuyên gia tâm lý.

Chương trình đã liên kết với 6 trường THPT tại TP Thủ Đức để cung cấp kiến thức và kỹ năng giúp tạo môi trường học tập an toàn hơn, kết nối tốt hơn với bạn bè và giáo viên. Đồng thời, thông qua dự án này, các em có thể trở thành con ngoan trò giỏi và người có ích trong xã hội.

Đây không chỉ là một sự kiện, mà còn là một hoạt động có ý nghĩa lớn, giúp nâng cao nhận thức về nguy cơ và hậu quả của phân biệt đối xử không tôn trọng tính đa dạng trong học đường. Nó cũng nhấn mạnh vai trò phát hiện, thông báo và ngăn chặn hành vi phân biệt đối xử, không tôn trọng tính đa dạng, từ đó hạn chế tình trạng bạo lực đang gia tăng trong học đường.