Giảm học phí đợt 1 chương trình Tiếng Anh tích hợp

(VOH) - Học phí đợt 1 chương trình tiếng Anh tích hợp bậc tiểu học và trung học cơ sở tại TPHCM sẽ điều chỉnh giảm từ 10,8 triệu đồng xuống còn 8,1 triệu đồng.

Thông tin từ đại diện Công ty cổ phần Quản lý giáo dục và đầu tư EMG (EMG Education) - đơn vị tổ chức và thực hiện chương trình tiếng Anh tích hợp, học phí đợt 1 chương trình tiếng Anh tích hợp bậc tiểu học và trung học cơ sở tại TPHCM sẽ điều chỉnh giảm từ 10,8 triệu đồng xuống còn 8,1 triệu đồng.

giam-hoc-phi-dot-1-chuong-trinh-tieng-anh-tich-hop-voh.com.vn-anh1
Học sinh tiểu học tham gia ngày hội Tiếng Anh trong những năm học trước.

Đơn vị này đã gửi thư thông báo đến tất cả trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố về việc giảm học phí đợt 1 năm học 2021-2022. Việc làm này nhằm chia sẻ khó khăn với phụ huynh và học sinh trong bối cảnh dịch bệnh.

Để đảm bảo tiến độ học tập của năm học 2021-2022 trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chương trình tiếng Anh tích hợp được triển khai cùng thời điểm bắt đầu năm học mới của học sinh Thành phố.

Theo quy định, mức học phí chương trình tích hợp sẽ được tổ chức thu thành 3 đợt, đợt 1 gồm học phí của 3 tháng đầu tiên của năm học. Trong đợt 1 này, học sinh TPHCM sẽ được tổ chức học theo hình thức trực tuyến với thời lượng 8 tiết/tuần, trong đó 6 tiết học với giáo viên nước ngoài và 2 tiết củng cố kiến thức với giáo viên người Việt Nam.

Phía đơn vị khẳng định việc học trực tuyến không ảnh hưởng đến chất lượng học tập và các phương thức tiếp cận bài học của học sinh. Hiện nay, EMG đầu tư bài bản cho phần mềm dạy học trực tuyến theo công nghệ giáo dục hiện đại, học sinh sẽ được trải nghiệm, tiếp cận nguồn học liệu phong phú trước và sau giờ học trực tuyến. Qua đó, giúp việc học trực tuyến đảm bảo chất lượng, việc tương tác giữa giáo viên và học sinh cũng được tốt hơn.

Khi học sinh được phép quay lại học trực tiếp tại trường, mức thu học phí sẽ tiếp tục áp dụng là 10,8 triệu đồng/học sinh/đợt và học trực tiếp 8 tiết/tuần với 100% giáo viên người nước ngoài.

Tuy nhiên, đợt điều chỉnh học phí này chỉ áp dụng với bậc tiểu học và trung học cơ sở. Với chương trình tiếng Anh tích hợp của lớp 10 và lớp 11, học phí đợt 1 vẫn giữ nguyên, bởi vì ngoài đầu tư công nghệ dạy học hiện đại, EMG vẫn giữ thời lượng 15 tiết/tuần để đảm bảo việc học sinh đạt chuẩn kiến thức thi lấy bằng phổ thông quốc tế (IGCSE).

Trước đó, ngày 6/9, Sở Giáo dục và Đào tạo có văn bản hướng dẫn thực hiện giãn thu và hỗ trợ học phí năm học 2021-2022 cho các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn TPHCM. Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cập nhật các nội dung hướng dẫn công tác thu học phí của các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn bao gồm việc hỗ trợ học phí học kỳ 1 cho các cơ sở giáo dục ngoài công lập.

Cụ thể, đối với việc thu học phí của các cơ sở giáo dục công lập, Sở đề nghị tất cả các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tạm thời chưa thực hiện việc thu học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 cho đến khi có hướng dẫn thu học phí mới.