Học sinh tiểu học háo hức gặp thầy cô, bạn bè trực tuyến

(VOH) - Sáng nay 8/9, học sinh tiểu học trên địa bàn TPHCM đã bắt đầu năm học mới bằng tiết sinh hoạt với giáo viên chủ nhiệm và bạn cùng lớp trực tuyến.

Nhìn chung, các bé rất háo hức, phấn khởi sau nhiều ngày không được gặp thầy cô và bạn bè.

hoc-sinh-tieu-hoc-hao-huc-gap-thay-co-ban-be-truc-tuyen-voh.com.vn-anh1
Học sinh lớp 1 học trực tuyến vào sáng nay 8/9/2021.

Không như mọi ngày, bé Trịnh Nguyễn Minh Quân, học sinh lớp 1/1 Trường Tiểu học Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, hôm nay thức dậy từ rất sớm. Bởi vì, sáng nay em có buổi học đầu tiên cùng các bạn. Phụ huynh của bé cho biết mặc dù ngồi học tại nhà nhưng bé rất háo hức. Thông qua buổi gặp mặt trực tuyến, bé làm quen giáo viên chủ nhiệm, cô hiệu trưởng và hình thức học tập online. Giáo viên hướng dẫn con tự giới thiệu về mình và giao lưu với các bạn cùng lớp. Vì vậy, dù trước đó anh có đôi chút lo lắng khi con vào lớp 1 với hình thức học tập đặc biệt này, nhưng nay rất hài lòng và yên tâm. "Bản thân nhà mình cũng chuẩn bị tâm thế cho con, phối hợp với giáo viên để tổ chức học tập cho bé. Nói chung, buổi học đầu tiên diễn ra rất vui và hiệu quả. Giáo viên lớp 1 có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng để tổ chức buổi học cho các bé. Từ việc nhắc nhở, hướng dẫn con về tư thế ngồi học, đến việc tổ chức các hoạt động có tương tác với giáo viên", phụ huynh bé Minh Quân cho biết thêm.

Tình hình cũng diễn ra tương tự với học sinh trường Tiểu học Hòa Bình, Quận 1, khi sau 2 giờ tham gia lớp học, học sinh vẫn còn lưu luyến chưa muốn rời lớp. Những hình ảnh chính bản thân các em được phu huynh quay lại để giới thiệu trong buổi học, các trò chơi đuổi hình bắt chữ, hoạt động "thể dục trí não",... đã giúp cô trò xóa bỏ khoảng cách giới hạn của không gian lớp học trực tuyến.

Bà Tống Thị Mai Hương, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Bình, Quận 1, cho biết, nhà trường luôn đồng hành hỗ trợ giáo viên trong việc định hướng dạy học online. Đồng thời thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm dạy học trực tuyến, trong đó, các trò chơi học tập luôn được giáo viên ưu tiên sử dụng. Nhà trường cũng sắp xếp lịch học tập trong 2 tuần khởi động để giáo viên và học sinh làm quen với lớp, với hình thức học tập này. Từ 20/9 các lớp chính thức vào học theo thời khoá biểu.

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Bình cho biết thêm: "Tôi cảm nhận tâm thế giáo viên trường rất vui và sẵn sàng tham gia các lớp học trực tuyến. Tâm thế thầy cô có vui, có năng động, tích cực, mới truyền được năng lượng tích cực đến với phụ huynh và học sinh. Với sự sáng tạo của giáo viên, việc dạy học trực tuyến cũng đã mang đến những niềm vui mà học trực tiếp học sinh không có được".

Năm học 2021-2022, TPHCM có gần 700.000 học sinh tiểu học.

Theo kế hoạch năm học, khối tiểu học sẽ bắt đầu năm học, tổ chức lớp và củng cố kiến thức từ 8/9. Từ 20/9/2021 đến 22/1/2022, sẽ là 18 tuần thực học của Học kỳ 1.

Học kỳ 2, với 17 tuần thực học được tính từ ngày 24/1/2022 đến 28/5/2022.

Thời gian kết thúc năm học từ ngày 29 đến 31/5/2022.

Xét hoàn thành chương trình tiểu học trước ngày 30/6/2022.