Giáo dục đại học Việt Nam được đánh giá cao về chất lượng và công nhận bằng cấp quốc tế

(VOH) - Việt Nam là một trong hai quốc gia Đông Nam Á đạt mức ‘rất cao’ ở phần chỉ số đánh giá khung đảm bảo chất lượng quốc gia và công nhận bằng cấp quốc tế.

Trong báo cáo "Định hình giáo dục đại học toàn cầu" do Hội đồng Anh nghiên cứu, được công bố tại Hội nghị giáo dục toàn cầu - Going Global, diễn ra tại Malaysia ngày 2/5, cho thấy Việt Nam là một trong hai quốc gia Đông Nam Á đạt mức ‘rất cao’ ở phần chỉ số đánh giá khung đảm bảo chất lượng quốc gia và công nhận bằng cấp quốc tế.

Đây là ấn bản thứ ba của chuỗi báo cáo ‘Định hình giáo dục đại học toàn cầu’, nhằm xây dựng sự hiểu biết chung về chính sách và khung pháp lý giáo dục đại học của các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, báo cáo lần này tập trung vào 10 nước thành viên ASEAN bao gồm: Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Brunei, Indonesia, Campuchia, Philippines, Singapore, Myanmar và Lào.

Các đại biểu tham dự Hội nghị giáo dục toàn cầu Going Global

Số liệu cho thấy Việt Nam tuy không phải là quốc gia có hệ thống giáo dục đại học lớn nhất, nhưng lại là một trong ít quốc gia của khu vực có hệ thống giáo dục phát triển bậc nhất theo các tiêu chí đánh giá. Kết quả này có được là do sự quan tâm của chính phủ Việt Nam đối với lĩnh vực giáo dục đại học.

Ngoài Việt Nam, các quốc gia như Malaysia, Philippines, Indonesia, Brunei, Singapore và Thái Lan đều được so sánh một cách tích cực với các quốc gia khác trên khắp thế giới, về mặt chính sách và cơ sở hạ tầng hỗ trợ giáo dục đại học quốc tế.