Giáo dục khai phóng giúp học sinh tự tin và năng động

(VOH) - Sáng 23/4,Trường ĐHSP TPHCM và Hệ thống Trường song ngữ Quốc tế EMASI, TP.HCM đã tổ chức “Ngày hội giáo dục khai phóng” nhằm kiến tạo diễn đàn giao lưu và học hỏi chuyên môn sư phạm hiện đại.

Phát biểu tại ngày hội, TS Huỳnh Công Minh- Chủ tịch Hội đồng sáng lập hệ thống trường EMASI (nguyên giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM) nhấn mạnh: Giáo dục khai phóng là mang lại sự thích thú, hăng say của ngườI học, làm cho người học chủ động, mở mang trí tuệ, chủ động và sáng tạo trong mọi vấn đề, không có sự rập khuôn, áp đặt một chiều và sáo rỗng. Phương pháp giảng dạy đa chiều khuyến khích đối thoại, giảng dạy tích hợp công nghệ thông tin, lấy học sinh làm trung tâm, phát triển kỹ năng làm việc nhóm, cũng như kỹ năng làm việc độc lập.

Giáo dục khai phóng luôn tôn trọng sự chủ động, tự tin và tích cực của người học, giáo viên là người khuyến khích, gợi mở cho học sinh sáng tạo; nhà trường sẽ tạo điệu kiện tốt nhất cho học sinh tự học, tự tìm tòi, nghiên cứu; cung cấp và giới thiệu cho học sinh nhiều nguồn tài liệu phong phú, thiết thực, giúp học sinh bản lĩnh, tự tin giải quyết vấn đề.

Giáo viên sẽ là người chỉ dẫn cho học sinh thấy được những đáp án và cách giải nhanh nhất, hiệu quả nhất; giáo viên sẽ phân tích, chỉ dẫn để học sinh hiểu vấn đề chứ không nên can thiệp để học sinh tự tin và sáng tạo trong quá trình học tập, khơi gợi để học sinh phát huy hết khả năng tự học của mình.

"Ngày hội Giáo dục Khái phóng” quy tụ một lượng lớn đội ngũ nhà giáo ưu tú tham dự và đóng góp những ý tưởng sáng tạo, đổi mới cho phương pháp sư phạm trong các trường học hiện nay tại TP.HCM. Đây cũng là diễn đàn mở giúp các thầy cô giáo giao lưu và trau giồi chuyên môn giảng dạy, học hỏi thêm những công nghệ mới áp dụng trong lớp học nhằm tăng tương tác hiệu quả giữa HS và GV, hỗ trợ toàn diện cho học sinh hiểu cốt lõi các khái niệm bài học và biết rõ cách thức vận dụng vào thực tế, đồng thời phát triển các kỹ năng học tập, làm việc chuyên nghiệp cho sự thành công trong tương lai.

Hệ thống trường song ngữ Quốc tế EMASI là dự án đổi mới và phát triển giáo dục đầy tâm huyết của Hội đồng sáng lập quy tụ các chuyên gia GD hàng đầu tại Việt Nam và quốc tế nhằm góp phần nuôi dưỡng những phẩm chất và thái độ tích cực cho thế hệ trẻ để sẵn sàng hội nhập quốc tế mà không có bất kỳ rào cản nào về ngôn ngữ, văn hoá, trình độ, hay kỹ năng.

TPHCM: Ra mắt Hệ thống Trường Song ngữ Quốc tế EMASI- Ngày 7/3, Công ty cổ phần Khai Sáng tổ chức lễ ra mắt hệ thống trường song ngữ Quốc tế EMASI.
Năm 2019: Qui hoạch sắp xếp lại các trường đại học đào tạo sư phạm  - Hội nghị Chủ tịch Hội đồng Trường, Hiệu trưởng các trường đại học và trường sư phạm năm 2018 được trực tuyến trên toàn quốc diễn ra vào sáng 28/12.