Chờ...

Hàn Quốc: 320.000 thông tin nhận dạng của sinh viên của một trường đại học bị rò rỉ

HÀN QUỐC - Dữ liệu nhận dạng của 322.425 sinh viên và cựu sinh viên của Đại học Quốc gia Jeonbuk (JBNU) đã bị đánh cắp vào ngày 28/7.

Theo thông tin được công bố hôm 1/8, trường đại học Đại học Quốc gia Jeonbuk bị tấn công vào hệ thống thông tin tích hợp quản lý các vấn đề học thuật của sinh viên.

Nhà trường đã đăng một thông điệp xin lỗi trên trang web của mình vào ngày 1/8 và xác nhận rằng, trường đã bị rò rỉ dữ liệu tổng cộng 3 lần từ các cuộc tấn công, diễn ra vào lúc 3 giờ, 22 giờ và 23 giờ 20 phút - ngày 28/7.

ro-ri-du-lieu-020824
Biểu ngữ xin lỗi về vụ rò rỉ dữ liệu trên trang web của Đại học Quốc gia Jeonbuk - Ảnh: Jeonbuk National University

Theo các báo cáo, JBNU đã phát hiện ra các IP gây ra cuộc tấn công, đến từ Nhật Bản, Hồng Kông, và đã chặn quyền truy cập của các IP này vào ngày 29/7.

Nhà trường đã công bố danh sách dữ liệu bị đánh cắp, bao gồm 74 loại thông tin sinh viên và 29 loại thành viên trung tâm giáo dục thường xuyên.

Thông tin bị rò rỉ bao gồm tên, số đăng ký thường trú, số điện thoại, địa chỉ email, tên phụ huynh, địa chỉ của học sinh, điểm số ở trường và các khóa học mà họ theo học.

Khi điều tra vụ án cùng với Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc và Cơ quan Cảnh sát Tỉnh Jeonbuk, trường đại học cho biết, họ đã thực hiện các biện pháp để khắc phục những điểm yếu dễ bị tấn công và cam kết ngăn chặn những thiệt hại tương tự tái diễn.

JBNU cũng cảnh báo sinh viên về khả năng lừa đảo sau vụ rò rỉ dữ liệu do dữ liệu bị đánh cắp có thể được sử dụng để tạo tài khoản trực tuyến giả hoặc lừa đảo, trong đó thủ phạm thuyết phục gia đình hoặc người quen gửi tiền bằng cách sử dụng danh tính giả.

JBNU cho biết, họ đang nhận mọi thắc mắc từ sinh viên về vấn đề này để cung cấp các biện pháp bảo vệ phù hợp.