Chờ...

Hàn Quốc mở rộng các chương trình chăm sóc ngoài giờ học miễn phí cho học sinh tiểu học

HÀN QUỐC - Ngày 14/8, Bộ Giáo dục Hàn Quốc thông báo, các chương trình chăm sóc học sinh tiểu học công lập ngoài giờ sẽ được mở rộng, mang lại lợi ích cho hơn 6.300 trường học trên toàn quốc.

Được gọi là "Neulbom school" - chính sách này là một hệ thống quản lý toàn diện sau giờ học, tích hợp nhiều nguồn lực giáo dục khác nhau từ trường học, cộng đồng và các trường đại học trong khu vực, bên cạnh các lớp học thông thường để hỗ trợ sự phát triển của học sinh.

Là một trong những biện pháp nhằm giải quyết vấn đề tỷ lệ sinh thấp, các chương trình chăm sóc học sinh trước và sau giờ học hoạt động từ 7 giờ đến 9 giờ sáng và từ sau giờ học đến 8 giờ tối, nhằm mục đích giảm bớt gánh nặng cho các bậc cha mẹ đi làm.

hoc-sinh-han-quoc-140824
Học sinh tiểu học tham gia "Trường hè Neulbom 2024" học cách chơi golf trên màn hình.

Khoảng 280.000 trong số 34,8 triệu học sinh tiểu học trên toàn quốc bày tỏ mong muốn tham gia chương trình - tăng hơn gấp đôi so với 12,8 triệu học sinh mong muốn tham gia chương trình được tổ chức vào đầu tháng 3.

Chương trình ban đầu được triển khai tại 2.963 trường trên toàn quốc trong học kỳ 1. Tuy nhiên, vào học kỳ 2 - bắt đầu vào tuần thứ ba của tháng 8/2024, chương trình sẽ được triển khai tại tất cả 6.185 trường tiểu học và 178 trường đặc biệt có các khóa học tiểu học.

Để đảm bảo chương trình diễn ra suôn sẻ, hơn 9.000 nhân viên của Neulbom, trung bình 1,4 nhân viên cho mỗi trường, được triển khai đến từng trường. Động thái này hy vọng sẽ giảm bớt gánh nặng hành chính cho giáo viên để họ có thể tập trung vào việc giảng dạy.

Nhiều loại nhân viên hỗ trợ cũng được triển khai đến từng trường. Ví dụ, Daegu sẽ sử dụng sinh viên vừa học vừa làm nhận được học bổng từ Quỹ hỗ trợ sinh viên Hàn Quốc để hỗ trợ quản lý an toàn cho các em học sinh.

Các thành phố khác như Busan và Daejeon sẽ thuê nhân viên chính phủ đã nghỉ hưu làm tình nguyện viên để coi sóc các em ngoài giờ học.