Chờ...

Hàn Quốc: Số lượng sinh viên quốc tế tăng lên 182.000 vào năm 2023

VOH - Ngày 7/2, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết, nước này có tới 182.000 sinh viên quốc tế mới vào năm 2023, tăng so với con số 167.000 vào năm 2022.

Để tăng cường quản lý của các trường đại học Hàn Quốc trước số lượng sinh viên quốc tế ngày càng tăng và giải quyết vấn đề nhập cư bất hợp pháp của sinh viên quốc tế, Bộ Giáo dục và Bộ Tư pháp hàng năm đều kiểm tra năng lực quốc tế hóa của các trường đại học.

Năm 2023, trong số các trường đăng ký kiểm tra trước, có tới 134 trường được công nhận năng lực toàn cầu về chương trình học đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục. 

Những tiêu chuẩn gồm tỷ lệ nhập cư bất hợp pháp dưới 2 - 3%, kế hoạch và cơ sở hạ tầng để cung cấp nền giáo dục có tầm nhìn toàn cầu, hỗ trợ cho các cơ hội giáo dục, cuộc sống và việc làm của sinh viên quốc tế hay không…

Đối với các chương trình trao đổi ngôn ngữ, có tới 90 trường đại học được công nhận về năng lực toàn cầu, theo các tiêu chuẩn như có tỷ lệ nhập cư bất hợp pháp dưới 8 - 12%, kế hoạch kinh doanh và cơ sở hạ tầng của trường đại học cho chương trình trao đổi ngôn ngữ...

sinh viên quốc tế
Sinh viên quốc tế cổ vũ cho những người tham gia "Cuộc thi hùng biện tiếng Hàn dành cho người nước ngoài" của Đại học Ewha Womans vào ngày 5/1 - Ảnh: Newsis

Số lượng trường đại học tại Hàn Quốc được công nhận năng lực toàn cầu tăng so với năm 2022. Cụ thể, 120 trường đại học được công nhận về chương trình giảng dạy và 75 trường đại học được công nhận về chương trình trao đổi ngôn ngữ.

Sau khi một trường đại học được xác định đạt điều kiện, hai Bộ sẽ nới lỏng các tiêu chuẩn sàng lọc khi cấp thị thực cho sinh viên quốc tế và cho phép làm việc bán thời gian lên đến 5 giờ vào các ngày trong tuần. Thông thường, sinh viên quốc tế tại Hàn Quốc phải xin phép trường đại học và văn phòng nhập cư và nộp đơn xin thị thực làm việc bán thời gian nếu họ muốn có một công việc bán thời gian.

Các trường đại học được công nhận về năng lực toàn cầu có thể nhận được những ưu tiên này từ tháng 2 đối với sinh viên quốc tế đến học tại các trường đó để trải nghiệm du học tại Hàn Quốc. 

Đối với các trường đại học chưa được xác minh về năng lực toàn cầu, các Bộ sẽ tăng cường quy trình sàng lọc thị thực cho sinh viên nộp đơn vào các trường đại học đó bằng cách tăng cường các tiêu chuẩn về trình độ ngôn ngữ và năng lực tài chính của họ.