Hỗ trợ đời sống sinh viên Lào và Việt Nam đang ở tại Ký túc xá ĐHQG-HCM

(VOH) - Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG-HCM) hỗ trợ 1 triệu đồng đối với sinh viên Lào và 5 trăm ngàn đồng đối với sinh viên Việt Nam đang ở tại Ký túc xá – Khu B.

Thực hiện chủ trương của UBND TP.HCM, 02 ký túc xá ĐHQG-HCM (KTX) đã được trưng dụng làm khu cách ly tập trung và tiếp đến là làm bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 01 và số 02. Do đó, việc di chuyển ra vào KTX của sinh viên phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Khu cách ly.

Bên cạnh đó, việc kinh doanh tại các cửa hàng ăn uống, giải khát trong khu vực xung quanh đều tạm ngưng để đảm bảo an toàn. Vì vậy, đời sống sinh viên Trường tại KTX gặp phải một số khó khăn và hạn chế trong sinh hoạt.

Hỗ trợ đời sống sinh viên Lào và Việt Nam đang ở tại Ký túc xá ĐHQG-HCM 1
SV Lào của Trường tại chương trình Tết cổ truyền VN - Lào - Campuchia. Ảnh minh hoạ. 

Với diễn biến đang phức tạp của tình hình dịch bệnh, Trường Đại học Kinh tế - Luật đã nắm bắt tình hình sinh viên đang ở tại KTX Khu B. Theo đó, hiện tại Trường có 23 sinh viên đang ở lại tại tòa F01 của KTX, trong đó có 18 sinh viên Lào và 05 sinh viên Việt Nam do điều kiện thực tập và địa phương là vùng có dịch hoặc không có phương tiện để về quê nên phải tiếp tục ở lại đây.

Trên cơ sở đó, Trường Đại học Kinh tế - Luật tiếp tục thực hiện kế hoạch hỗ trợ đợt 02 cho các sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cụ thể, sinh viên Lào sẽ nhận được khoản hỗ trợ 1.000.000 đồng/sinh viên và sinh viên Việt Nam sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng/sinh viên.

Trước đó, với mong muốn nắm bắt thông tin và có phương án hỗ trợ sinh viên trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, UEL đã triển khai khảo sát nhu cầu sinh viên cần được hỗ trợ và tình hình sinh viên đang thuộc đối tượng cách li tập trung, cách ly tại nhà và trong khu vực giãn cách xã hội. Thông qua khảo sát này, UEL đã tìm hiểu và quyết định hỗ trợ đợt 01 cho 11 sinh viên thuộc đối tượng cách li tập trung cùng 73 sinh viên cách ly tại nhà có quyết định của địa phương, trong khu vực giãn cách xã hội tại TPHCM và tỉnh Bình Dương.

Từ ngày 10/5/2021, Trường Đại học Kinh tế - Luật thực hiện giảng dạy bằng hình thức trực tuyến thông qua hệ thống UEL E-Learning và xây dựng trang khai báo y tế của dành riêng cho người học, viên chức, người lao động của UEL (trang: https://tokhaiyte.uel.edu.vn). Tập thể viên chức, người lao động và sinh viên Trường tuân thủ nghiêm túc các Chỉ thị về giãn cách xã hội nhằm thực hiện công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND TPHCM.