Chờ...

Sinh viên Lào, Campuchia trải nghiệm thực tế “Một ngày làm nông dân” tại huyện Cần Giờ

VOH - Ngày 22/9, tại huyện Cần Giờ, Hội Nông dân TPHCM tổ chức Chương trình trải nghiệm thực tế “Một ngày làm nông dân” cho sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TPHCM.

Tham gia chương trình với chủ đề “Sinh viên Lào, Campuchia với biển, đảo Việt Nam”, các đại biểu và sinh viên Lào, Campuchia đã đến viếng và dâng hương tại Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Rừng Sác; tham gia trải nghiệm bắt nghêu, tham quan vườn nhãn Út Ngọc tại thị trấn Cần Thạnh.

Đoàn cũng đến tham quan Khu dự trữ sinh quyển Rừng ngập mặn Cần Giờ; họp mặt, giao lưu văn nghệ chủ đề “Sinh viên Lào, Campuchia với biển, đảo Việt Nam” tại Rừng phòng hộ Cần Giờ.

sinh-vien-lao-230924
Sinh viên tham quan vườn nhãn tại Cần Giờ - Ảnh: Trúc Mai
sinh-vien-lao-230924-2
Sinh viên trải nghiệm hoạt động thu hoạch nghêu - Ảnh: Trúc Mai

Anh Nguyễn Bình Phương, chủ vườn nhãn Út Ngọc cho biết: “Các bạn được tham quan vườn nhãn, hái nhãn ăn trực tiếp tại vườn, được hướng dẫn cách chăm sóc nhãn, trải nghiệm một ngày làm nông dân trồng các cây giống, như cây táo, chăm sóc dưa hấu. Sau đó các bạn ra biển để trải nghiệm làm ngư dân, thu hoạch nghêu”.

Bạn Thimahaxay Roungvilay, sinh viên năm 4, ngành Công nghệ kỹ thuật Môi trường, trường Đại học Văn Lang cho biết, là sinh viên học tập ở đất nước khác với nhiều khó khăn về ngôn ngữ, văn hóa, phong tục tập quán, nhờ có những chương trình này mà các em có cơ hội được tìm hiểu thêm về văn hóa, trang phục truyền thống, ẩm thực của Việt Nam.

Thimahaxay Roungvilay chia sẻ: “Thông qua những hoạt động này, bản thân chúng em càng thêm gắn bó với văn hóa và con người Việt Nam. Chúng em cũng cảm nhận rõ sự quan tâm sâu sát của các tổ chức đoàn thể Ban chấp hành Hội nông dân TPHCM đến việc tổ chức các hoạt động gắn kết sinh viên Lào - Campuchia đang học tập trên địa bàn TPHCM. Đây là sự hỗ trợ về mặt tinh thần rất lớn đối với chúng em khi học tập xa quê hương”.

sinh-vien-lao-230924-1
Trong 3 năm qua, Hội Nông dân Thành phố cùng các đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình tham quan, trải nghiệm, giao lưu cho sinh viên Lào, Campuchia - Ảnh: Trúc Mai

Bà Huỳnh Thị Kim Xuyến, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân TPHCM cho biết, thực hiện Đề án “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TPHCM 2021 - 2025” của Ban Thường vụ Thành ủy, suốt 3 năm qua, Hội Nông dân Thành phố cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức nhiều chương trình tham quan, trải nghiệm, giao lưu cho các bạn sinh viên Lào, Campuchia.

Bà Xuyến hy vọng: “Thông qua Chương trình này, các sinh viên sẽ có nhiều kỷ niệm thật đẹp với nét đẹp thiên nhiên rừng ngập mặn và biển, đảo cùng sự thân thiện của người dân vùng đất Cần Giờ nói riêng và TPHCM nói chung.

Trong những năm tới, Ban Thường vụ Hội Nông dân Thành phố sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động trải nghiệm tại các địa phương khác để các sinh viên Lào, Campuchia được tham quan, tìm hiểu cuộc sống của người nông dân tại nhiều địa phương cùng với các chương trình, hoạt động của Hội Nông dân Thành phố”.

Dịp này, Ban Thường vụ Hội Nông dân Thành phố trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, cho con cán bộ, chiến sĩ Hải Đội 2, Bộ đội biên phòng Thành phố.