Hoàn thành kiểm tra học kỳ II trước 15/5, xét tốt nghiệp lớp 9 trước 5/6

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM giao các cơ sở giáo dục trung học phổ thông chủ động tổ chức kiểm tra học kỳ II để đảm bảo hoàn thành chương trình, nhất là với khối lớp 6.

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo có văn bản hướng dẫn thực hiện hoạt động chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021-2022 gửi các trưởng phòng giáo dục và đào tạo, hiệu trưởng trường THPT và trường phổ thông nhiều cấp học có cấp THPT.

Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP giao các cơ sở giáo dục trung học phổ thông chủ động thời gian tổ chức kiểm tra học kỳ II để đảm bảo phù hợp tiến trình hoàn thành chương trình, nhất là với khối lớp 6. Các lớp từ 7 đến 12 hoàn thành trước 15/5/2022.

Nội dung kiểm tra cần căn cứ vào chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình và hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý các đơn vị không kiểm tra những nội dung vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông; không kiểm tra đối với các nội dung phải thực hiện tinh giản và các nội dung hướng dẫn học sinh tự học, tự học, tự làm, tự thực hiện, không yêu cầu, những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm.

Thời gian còn lại của năm học dành cho việc tổ chức dạy học bổ sung, phụ đạo nhằm hoàn thành thời lượng theo quy định, tổ chức bồi dưỡng cho học sinh lớp 9, 12 để tham gia các kỳ thi cuối cấp.

Hoàn thành kiểm tra học kỳ II trước 15/5, xét tốt nghiệp lớp 9 trước 5/6 1
Ảnh minh họa

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị việc xét tốt nghiệp trung học cơ sở cho học sinh lớp 9 phải được thực hiện trước ngày 5/6 để phù hợp với thời điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh 10 dự kiến diễn ra vào ngày 11 và 12/6/2022.

Sở yêu cầu các trường tổ chức dạy học, chuẩn bị tốt nhất cho học sinh cuối cấp tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, hướng dẫn học sinh lớp 9 chuẩn bị để bước vào lớp 10 trung học phổ thông với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.