Học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 17 được trao với tổng số tiền gần 8,5 tỷ đồng

(VOH) - Học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 17 - 2019 của Quỹ Lawrence S.Ting vừa được trao với tổng số tiền đến gần 8,5 tỷ đồng.

Sáng 21/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7. Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting đã tổ chức “Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 17 - 2019 và trao tài trợ năm 2020”.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và bà Ting Fei Tsong Ching

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và bà Ting Fei Tsong Ching - Chủ tịch Ủy ban điều hành Quỹ Lawrence S. Ting, trao học bổng cho các em học sinh trường THPT Võ Văn Kiệt (tỉnh Vĩnh Long).

Tổng số tiền trao trong đợt học bổng này là gần 8,5 tỷ đồng, bao gồm học bổng trao trực tiếp và gián tiếp.

Quỹ Lawrence S. Ting đã trao trực tiếp 220 suất, trị giá gần 2,7 tỷ đồng cho các em học sinh, sinh viên của các trường THPT, Cao đẳng, Đại học tại TP.HCM và một số tỉnh thành. Đây là những em có thành tích học tập xuất sắc, có hoàn cảnh khó khăn và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

Trong lần trao học bổng năm nay giá trị các suất học bổng đã được tăng lên đáng kể. Theo đó, một suất học bổng dành cho sinh viên là 14 triệu đồng/năm (tăng 4 triệu so với năm trước), một suất học bổng dành cho học sinh THPT là 6,3 triệu đồng/năm (tăng 1,8 triệu so với năm trước).

Ông Phan Chánh Dưỡng - Giám đốc Quỹ Lawrence S. Ting  phát biểu

Ông Phan Chánh Dưỡng - Giám đốc Quỹ Lawrence S. Ting  phát biểu tại buổi lễ

Thông qua Quỹ Lawrence S. Ting, Công ty Phú Mỹ Hưng đã trao tặng gần 5,8 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Quỹ Vừ A Dính, Quỹ Vì Người nghèo TP.HCM, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM, Hội Khuyến học thuộc 63 tỉnh thành..., số  tiền này các đơn vị trên sẽ dành trao tặng học bổng đến các em học sinh, sinh viên, hỗ trợ người nghèo, khuyết tật.

Sau 17 lần tổ chức, Quỹ Lawrence S. Ting và Công ty Phú Mỹ Hưng đã trao tổng cộng gần 109.000 suất học bổng, với tổng trị giá gần hơn 117 tỷ đồng.

Ông Arthur Ting - Chủ tịch Tập đoàn CT & D trao tặng học bổng Lawrence S. Ting

Ông Arthur Ting - Chủ tịch Tập đoàn CT & D trao tặng học bổng Lawrence S. Ting cho sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm TW TPHCM.

Cũng trong buổi lễ sáng nay, Quỹ Lawrence S. Ting đã tổng kết một năm triển khai cuộc vận động Cùng Doanh nghiệp Đồng Hành Trao Tặng Xe lăn Xe Lắc cho Địa phương”. Theo đó, doanh nghiệp có thể tặng một số lượng xe lăn, xe lắc tình thương theo khả năng của mình, Quỹ sẽ góp thêm bằng một số lượng xe lăn, xe lắc tương ứng. Sau đó, hai bên cùng tiến hành trao tặng tại địa phương mà doanh nghiệp chọn. Đã có 100 chiếc xe lăn, xe lắc được trao cho tỉnh Hòa Bình, 100 chiếc cho tỉnh Long An, 60 xe lăn cho tỉnh Quảng Bình, 70 xe lăn cho tỉnh Cà Mau …

đón nhận tài trợ từ các doanh nghiệp, các mạnh thường quân

Trong Lễ trao học bổng, Quỹ Lawrence S. Ting đã đón nhận tài trợ từ các doanh nghiệp, các mạnh thường quân với số tiền trên 9,5 tỷ đồng.

Ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting chia sẻ: “Sự thành đạt của những tấm gương nghị lực từ Học bổng Lawrence S. Ting không chỉ giúp ích cho bản thân, cho gia đình, mà còn mang đến những ảnh hưởng tốt cho cả cộng đồng.”

Thông qua các chương trình về giáo dục, y tế và từ thiện - xã hội nêu trên, sau 14 năm hoạt động, Quỹ Lawrence S. Ting đã hỗ trợ cho cộng đồng hơn 319,5 tỷ đồng.

Kể từ năm 2009 đến nay, Quỹ Lawrence S. Ting đã trao tặng hơn 23.600 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật.

Kinh nghiệm phỏng vấn tiếng Anh thành công với những câu hỏi phổ biến - Phỏng vấn tiếng Anh không những thể hiện trình độ tiếng Anh của bản thân với nhà tuyển dụng mà câu trả lời của bạn còn cần phải súc tích, rõ ràng, đúng trọng tâm để chứng tỏ kiến thức chuyên môn.

Đuổi theo cướp, cô gái đi xe máy tông đuôi xe buýt nguy kịch - (VOH) – Cô gái lưu thông trên đường kêu "cướp, cướp", một số người đuổi theo thì chứng kiến cô lao xe máy vào chiếc xe buýt, bị thương nặng.