Học bổng Nguyễn Thị Minh Khai “Nối dài ước mơ đến trường cho học sinh, sinh viên"

(VOH) – Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 vừa trao học bổng năm học 2022 – 2023 cho 224 em với tổng kinh phí trên 450 triệu đồng.

244 học sinh có hoàn cảnh khó khăn có một điểm chung là sự hiếu học được Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 trao học bổng năm học 2022 – 2023 vào chiều 29/8, với tổng kinh phí trên 450 triệu đồng. 

Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 vửa trao học bổng năm học 2022 – 2023 cho 224 em với tổng kinh phí trên 450 triệu đồng. 
Năm học 2022-2023 Hội LHPN Quận 11 trao 244 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh Phương Dung.

Em Phạm Gia Huy, sinh viên năm nhất trường Đại học Kinh tế TPHCM, Khoa Toán thống kê, ngụ phường 12, Quận 11 chia sẻ, gia đình em khó khăn, để có tiền cho em ăn học, mẹ đã phải làm việc rất vất vả. Có lúc em nghĩ mình phải nghỉ học để mẹ đỡ khổ, thế nhưng khi nhận được học bổng này, em luôn tự nhủ mình phải cố gắng học để không phụ lòng mong mỏi của các cô chú và mạnh thường quân đã giúp đỡ. “Đây là năm thứ ba em nhận được học bổng "Chắp cánh ước mơ". Học bổng này theo chân em suốt cuộc hành trình đi học trung học phổ thông. Mẹ là trụ cột chính, ba em không thể đi làm được. Cho nên học bổng này là một nguồn kinh phí đã giúp đỡ em được rất là nhiều trong quá trình học tập”, Gia Huy cho biết thêm.

Còn em Trần Thị Thanh Ngân, học sinh lớp 10, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Quận 11 chia sẻ, gia đình em có 4 người, ba mẹ em đi làm thuê, ai kêu gì thì làm nấy. Hàng tháng tiền thuê nhà cũng gần 3 triệu đồng, cuộc sống nghèo khó. “Hôm nay nhận được học bổng em rất là vui vì có thể trang trải cho em với em gái em mua đồng phục, sách, cặp để vào năm mới, cũng như đóng học phí đầu năm. Năm nay là năm thứ ba em nhận được học bổng này. Gia đình em rất là khó khăn, có học bổng, em không bỏ học giữa chừng. Em cám ơn các mạnh thường quân, các cô chú đã giúp đỡ”.  Thanh Ngân xúc động nói.

Là một trong những mạnh thường quân dang rộng vòng tay nhận đỡ đầu cho hàng trăm em học sinh. Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bánh kẹo Á Châu, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Bánh mì quốc tế khu vực Đông Nam Á, ông Kao Siêu Lực cho hay, tại Quận 11 vừa qua, do dịch Covid-19 công ty nhận đỡ đầu và hỗ trợ học bổng cho 10 em. Ngoài ra, bên Trường Hoa Văn của Khải Tú thì hằng năm cty cũng hỗ trợ cho 15 em, là học bổng thường niên. Ông Lực tâm niệm giúp được cho một người hiếu học, cần cù thì xã hội có thêm một công dân tốt.

Ông Kao Siêu Lực tặng học bổng cho các em.
Ông Kao Siêu Lực (đeo kiếng) tặng học bổng cho các em: "giúp được cho một người hiếu học, cần cù thì xã hội có thêm một công dân tốt".

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11, Nguyễn Thị Thanh Thủy cho biết, chương trình nhằm tiếp thêm sức mạnh cũng như động viên, chia sẻ với các em để các em vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập. Đa số các em là thành tích là khá, giỏi.

Hàng năm có hơn 200 em từ cấp một đến đại học được nhận suất học bổng này. Ngoài những suất học bổng thì các em còn được hỗ trợ thêm dụng cụ học tập, sách, tập vở. Riêng đối với lại Hội Liên hiệp phụ nữ quận 11, trong năm học 2022 - 2023 tổ chức trao 22 suất cấp quận và có 3 em là học bổng chấp cánh ước mơ. Đối với những em mà được nhận học bổng chấp cánh ước mơ này có khác biệt với lại chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai là các em được nhận cả sinh hoạt phí luôn, vừa học phí và sinh hoạt phí thì mỗi tháng là một triệu đồng. Cho đến khi nào em hoàn thành tốt nghiệp cấp ba”, bà Thủy cho biết thêm.

Sự ra đời và kết quả hoạt động của Quỹ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai không đơn thuần là hỗ trợ vật chất, bù đắp một phần thiếu thốn mà trên hết là lan tỏa giá trị sống đẹp, lòng nhân ái của mỗi cá nhân nhằm chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học tiếp tục đến trường.