Học sinh “Đua xe theo cách của NASA” – “Balloon Car – STEAM Challenge”

(VOH) - Cuộc thi “Đua xe theo cách của NASA” – “Balloon Car – STEAM Challenge” dành cho các em học sinh yêu thích khoa học có tổng trị giá giải thưởng lên đến 700 triệu đồng.

Nhằm rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ và mở rộng vốn kiến thức, cơ hội phát huy năng lực cá nhân, khả năng phản biện, sự tự tin, American Education Group (AEG), Tổ chức Giáo dục Mỹ tiên phong trong mô hình STEAM tại Việt Nam, đã tổ chức cuộc thi “Đua xe theo cách của NASA” – “Balloon Car – STEAM Challenge”.

Đua xe theo cách của NASA, Balloon Car

Các em học sinh tham dự cuộc thi

Cuộc thi đã được NASA tổ chức cách đây hơn 20 năm (vào năm 1998) tại Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực California, Hoa Kỳ, làm tiền đề cho các chương trình thám hiểm không gian của NASA.

Từ đó đến nay, NASA thường sử dụng ‘balloon car’ như một ví dụ về định luật thứ 3 của Newton khi giảng dạy về STEAM nhằm phát triển khả năng tư duy của trẻ.

Cuộc thi này đã thu hút sự chú ý và tham gia của các bậc phụ huynh cũng như các em nhỏ. Với những vật liệu đơn giản như giấy, vỏ chai, ống hút, bong bóng… các em được tự tay chế tạo chiếc xe thi đấu của mình, ứng dụng vào thực tế và biến một định luật khoa học vốn phức tạp trở nên dễ hiểu, gần gũi.

Thông qua cuộc thi này, AEG muốn gửi gắm thông điệp về phương pháp dạy và học tiếng Anh sáng tạo, mang tính tương tác cao. Balloon car hay các hoạt động tương tự luôn được đưa vào lớp học STEAM English tại AEG.

Ngoài việc giúp con trẻ tiếp nhận môn ngoại ngữ một cách tự nhiên, phương pháp này sẽ giúp các em phát triển sự sáng tạo, tư duy phản biện và khám phá niềm đam mê của mình. Chương trình STEAM English là giáo trình học đầu tiên và duy nhất trên thế giới kết hợp phương pháp STEAM của Mỹ với việc học tiếng Anh.

STEAM là phương pháp dạy tích hợp 5 bộ môn: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học nhằm giúp học sinh tiếp cận các môn học này một cách thú vị và gần gũi với thực tiễn.

Hơn 1.000 sinh viên được tặng bình nước tái sử dụng nhiều lần - Trong khuôn khổ giải Việt dã truyền thống “The Open Run năm 2019”, trường Đại học Mở TPHCM tặng cho hơn 1.000 sinh viên - vận động viên tham gia chạy, những bình nước tái sử dụng nhiều ...

10 trò chơi trên Android đáng trải nghiệm với giá từ 5 đô la trở xuống - Khi điện thoại Android trở nên mạnh mẽ hơn, các trò chơi từ các nền tảng khác cũng đang tìm đường đến Google Play Store. Sau đây là những game đáng thử giá từ 5 đô la trở xuống.