Chờ...

Học sinh tiểu học giới thiệu lịch sử Việt Nam bằng nhạc kịch tiếng Anh

(VOH) – Sáng 4/4, Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức khai mạc Hội thi tiếng Anh cấp Thành phố với chủ đề "Nhạc kịch tiếng Anh về lịch sử Việt Nam".

Hội thi diễn ra trong 3 ngày 4,5 và 6/4 với sự tham gia của 44 tiết mục được tuyển chọn từ các trường tiểu học trên địa bàn Thành phố.

Các vở nhạc kịch được các trường chọn lựa từ các tác phẩm, hình tượng văn học, nhân vật anh hùng lịch sử dân tộc. Qua đó, đề cao các nét đẹp văn hoá, giáo dục truyền thống lịch sử cho học sinh.

Học sinh tham gia vào các tiểu phẩm đã truyền tải đến người nghe, người xem bằng lời nói, âm nhạc những câu chuyện, truyện kể lịch sử hoàn toàn bằng tiếng Anh. Hình thức này tạo thêm động lực cho học sinh rèn luyện và nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ một cách lưu loát, đa dạng. 

Học sinh tiểu học giới thiệu lịch sử Việt Nam bằng nhạc kịch Tiếng Anh
Học sinh tiểu học TPHCM giới thiệu lịch sử Việt Nam bằng nhạc kịch Tiếng Anh - Ảnh: Tuyết Nhung 

Em Lưu Anh Huy, lớp 4/5, Trường tiểu học Hồng Hà, Quận Bình Thạnh, vào vai Kim Đồng trong vở nhạc kịch Cánh chim bay về hướng mặt trời - Soaring towards the sun, chia sẻ: “Tham gia chương trình, em học được nhiều điều từ anh Kim Đồng, từ lịch sử Việt Nam, hiểu thêm về lịch sử nước nhà và những nhân vật anh hùng trong kháng chiến”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho rằng mỗi người dân Việt Nam có quyền tự hào về những trang sử hào hùng của dân tộc. 

“Hội thi Nhạc kịch Lịch sử Việt Nam là một ngày hội, một sân chơi lành mạnh dành cho học sinh tiểu học học tại các trường ở TPHCM, tạo cơ hội cho học sinh sử dụng tiếng Anh một cách sáng tạo để tái hiện lại lịch sử hào hùng của dân tộc, giúp đề cao các nét đẹp văn hoá, lịch sử, các giá trị đạo đức, lòng yêu nước cho học sinh tiểu học…Từ đó, hướng tới vun bồi cho các em tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào với dân tộc” - Ông Nguyễn Bảo Quốc bày bỏ.