Chờ...

Quy trình đăng ký tuyển sinh trực tuyến tại TPHCM

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM thông báo, thời gian đăng ký trực tuyến vào bậc mầm non, lớp 1 và lớp 6 tại TPHCM sẽ diễn ra từ 11/5 đến 31/5/2023.

Phụ huynh học sinh và học sinh truy cập vào hệ thống tuyển sinh đầu cấp bằng mã định danh và ngày tháng năm sinh của học sinh để đăng ký với chính quyền địa phương cũng như các đơn vị giáo dục tại địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn.

tuyển sinh đầu cấp
Thời gian đăng ký trực tuyến vào bậc mầm non, lớp 1 và lớp 6 tại TPHCM sẽ diễn ra từ 11/5 đến 31/5/2023

Thời gian thực hiện chia làm 2 giai đoạn:

* Từ 1/5 đến 10/5/2023: phụ huynh học sinh tìm hiểu và đăng ký thử nghiệm hệ thống trực tuyến.

* Từ 11/5 đến 31/5/2023: làm mới toàn bộ hệ thống bao gồm việc xóa tất cả dữ liệu trong giai đoạn thử nghiệm, phụ huynh chính thức kiểm tra, rà soát thông tin và đăng ký tuyển sinh.

Trong quá trình kiểm tra, rà soát thông tin dữ liệu của học sinh, nếu có sai sót về thông tin, phụ huynh học sinh phải liên hệ với phòng giáo dục và đào tạo hoặc trường đang học tại địa phương để tiến hành điều chỉnh lại thông tin. 

Trường hợp thông tin đã chính xác, phụ huynh tiến hành chọn 1 địa phương (quận, huyện, Thành phố Thủ Đức) để đăng ký tuyển sinh. Trong đó, địa phương tham gia tuyển sinh sẽ chia làm 3 loại gồm theo địa chỉ thường trú, theo nơi tạm trú và theo trường đang học.

Đọc thêm: TPHCM: Học sinh không có mã định danh sẽ không thể tham gia tuyển sinh đầu cấp

* Từ 20/7 đến 1/8/2023: phụ huynh vào trang tuyển sinh đầu cấp để xem kết quả. Các trường sẽ công bố danh sách trúng tuyển trong thời gian này.

Nếu đồng ý với kết quả tuyển sinh, phụ huynh cần phải xác nhận nhập học ngay trên hệ thống tuyển sinh trực tuyến. Sau đó nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại trường đã trúng tuyển theo Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của địa phương.

Các trường hợp không trúng tuyển và không đồng ý với kết quả tuyển sinh, phụ huynh có thể tiến hành đăng ký xét tuyển đợt 2 theo kế hoạch của từng quận, huyện và Thành phố Thủ Đức.

* Sau ngày 1/8/2023, các trường sẽ xét tuyển bổ sung tùy thuộc vào tình hình thực tế của từng địa phương.

Theo kế hoạch huy động trẻ và tuyển sinh đầu cấp vừa được UBND TPHCM ban hành, năm học 2023 - 2024 là năm đầu tiên Thành phố thí điểm áp dụng hệ thống thông tin địa lý (bản đồ GIS) trong tuyển sinh tại Thành phố Thủ Đức, quận 8 và quận Tân Bình.

Việc tuyển sinh thực hiện theo kế hoạch của từng UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện. Trong đó, học sinh được học tại trường gần nơi cư trú (có thể xem xét không phân theo địa giới hành chính của phường).