Chờ...

Thí điểm tuyển sinh đầu cấp không phân theo địa giới hành chính phường

(VOH) - Thành phố Thủ Đức, Quận 8 và quận Tân Bình chính thức thí điểm áp dụng Hệ thống thông tin địa lý (gọi tắt là bản đồ GIS) trong tuyển sinh.

Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024 do UBND TPHCM, thành phố Thủ Đức, Quận 8 và quận Tân Bình chính thức thí điểm áp dụng Hệ thống thông tin địa lý (gọi tắt là bản đồ GIS) trong tuyển sinh.

Đối với tuyển sinh lớp 1: Triển khai tuyển sinh theo hình thức trực tuyến.

Tất cả các trẻ vào lớp 1 đều phải được khai báo hoặc cập nhật thông tin lên hệ thống cơ sở dữ liệu về tuyển sinh của ngành giáo dục Thành phố (trong đó thông tin “nơi ở hiện tại” cần được rà soát và cập nhật chính xác) và phải có mã số định danh của học sinh.

Thí điểm tuyển sinh đầu cấp không phân theo địa giới hành chính phường 1
Ảnh minh họa: Tuyết Nhung

Đối với tuyển sinh lớp 6: Học sinh trong độ tuổi quy định đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học trên địa bàn thành phố Thủ Đức, quận, huyện nào thì được vào học lớp 6 ở các loại hình trường trên địa bàn đó. Triển khai việc tuyển sinh theo hình thức trực tuyến.

Riêng trường Trung học phổ thông Chuyên Trần Đại Nghĩa và các trường thực hiện chương trình chất lượng cao “trường tiên tiến, hội nhập quốc tế” kết hợp xét tuyển và kiểm tra, đánh giá năng lực.

Đối với tuyển sinh lớp 10: Việc đăng ký tuyển sinh đối với lớp 10 các trường công lập, trường chuyên sẽ được triển khai theo hình thức trực tuyến. Dự kiến ngày 06 và 07 tháng 6 năm 2023 sẽ thi tuyển sinh lớp 10.