Học sinh TPHCM từ lớp 7 - lớp 12 học trực tiếp từ 3/1/2022?

(VOH) - Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo trình UBND TPHCM phương án mở rộng đối tượng học sinh đến trường học trực tiếp.

Trong đó, đề xuất học sinh các khối 7, 8, 10 và 11 sẽ trở lại trường học từ ngày 3/1/2022 cùng với 2 khối 9 và 12 đã học tập trực tiếp hơn 2 tuần nay. Riêng các khối lớp còn lại, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có đề xuất trong thời gian tới tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Đề xuất học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trở lại trường học trực tiếp 1
Đề xuất học sinh các khối 7, 8, 10 và 11 sẽ trở lại trường học từ ngày 3/1/2022.

Đề xuất trên được đưa ra sau 2 tuần tổ chức thí điểm cho học sinh hai khối 9 và 12 trở lại trường học trực tiếp. Tại các địa phương triển khai thí điểm dạy học trực tiếp, tỷ lệ học sinh trở lại trường tăng dần. Mặc dù trước đó, khi khảo sát ý kiến phụ huynh học sinh lớp 9, 12 toàn thành phố tỷ lệ đồng thuận chưa đến 80%, một số đơn vị tỷ lệ đồng ý chỉ ở mức 50%, nhưng đến nay thực tế có hơn 95% học sinh  lớp 9 và lớp 12 đến trường.

Bên cạnh đó, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đang theo học tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn TPHCM đều đã tiêm hai mũi vaccine ngừa Covid-19. Phụ huynh yên tâm hơn, tỉ lệ đồng thuận cho con em đến trường cũng cao hơn các khối lớp khác. Tuy nhiên ở các khối lớp nhỏ hơn (từ lớp 1 đến lớp 6), phụ huynh vẫn còn nhiều lo ngại nên tỷ lệ đồng thuận chưa cao. Đặc biệt, các nhóm lớp này do các em còn nhỏ, ý thức phòng chống dịch, bảo vệ bản thân chưa cao, các em lại chưa được tiêm ngừa vacxin phòng Covid-19 nên phụ huynh còn nhiều lo lắng.

Vào chiều hôm qua 28/12, UBND TPHCM đã có cuộc họp với các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức để nghe báo cáo về việc triển khai thí điểm học trực tiếp 2 tuần đầu tiên từ đó có phương án đón học sinh trở lại trường. Tại cuộc họp có 19/22 quận, huyện đồng thuận việc mở rộng cho học sinh các khối lớp còn lại của khối trường trung học đi học trực tiếp.